Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, chiến dịch này với mục đích xây dựng, hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch, các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.... Điều này góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với TP.Đà Nẵng.
Thời gian thực hiện chiến dịch bắt đầu từ tháng 9 - 12/2017 với thông điệp: Chung tay vì một Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách.
“Trong chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng chúng ta đang kêu gọi, vận động mọi người dân của thành phố, không chỉ cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái xe taxi… mà là tất cả con người Đà Nẵng hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách. Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện, tuy rằng đó chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị thực rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu DaNang FantastiCity của thành phố chúng ta”, ông Bình nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, năm 2017 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của Đà Nẵng, là việc thành phố được chọn đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 quy tụ hơn 21 nền kinh tế lớn trên thế giới cùng hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ và phóng viên báo đài tham dự. Sự kiện này sẽ làm thay đổi TP.Đà Nẵng nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng một cách hết sức ngoạn mục.
Bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp, chiến dịch Nụ cười Đà Nẵng 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại đây, là nội dung rất có ý nghĩa nhằm tạo dựng một hình ảnh ấn tượng về Đà Nẵng trong mắt bạn bè các tỉnh khác và quốc tế, đó là một thành phố văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn.