Đà Nẵng trắng đêm truy vết dịch tễ khi bà chủ quán bún dương tính với SARS-CoV-2

Đà Nẵng trắng đêm truy vết dịch tễ khi bà chủ quán bún dương tính với SARS-CoV-2

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Chủ nhật, 16/05/2021 11:23

Từ đêm qua (15/5) đến sáng nay, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, chuyển cách ly tập trung hàng trăm người vì có liên quan đến ca dương tính mới.

Ngày 16/5, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh này cho kết quả dương tính vào đêm 15/5. Bà là P.V, trú đường Đặng Duy Tá, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Hàng ngày bà bán bún ở quán Bốn Linh.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, ngay khi nhận được kết quả dương tính của bệnh nhân này, cơ quan chức năng quận đã kích hoạt việc truy vết, xét nghiệm các đối tượng khả nghi một cách thần tốc nhất có thể.

Sự kiện - Đà Nẵng trắng đêm truy vết dịch tễ khi bà chủ quán bún dương tính với SARS-CoV-2

30 F1 của bà chủ quán bún được đưa đi cách ly ngay trong đêm.

Ngay trong đêm qua, quận Liên Chiểu đã khoanh vùng, thiết lập vùng cách ly tạm thời, nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu dân cư bệnh nhân này đang sống để điều tra dịch tễ, truy vết.

Theo đó, khoảng 600 người dân khu vực bà V. sinh sống và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu, qua truy vết thần tốc trong đêm tại nơi sinh sống của bà V. và chợ Hòa Khánh, cơ quan chức năng xác định 30 F1 và lập tức được chuyển đi cách ly tại khu cách ly tập trung, ký túc xá phía tây thành phố.

Hàng trăm F2 đã được lấy mẫu và yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả xét nghiệm.

Sự kiện - Đà Nẵng trắng đêm truy vết dịch tễ khi bà chủ quán bún dương tính với SARS-CoV-2 (Hình 2).

Trắng đêm xét nghiệm cho hàng trăm người dân liên quan.

Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, trung tâm Y tế Quận Liên Chiểu thông báo, đề nghị tất cả những người đã đến quán bún Bốn Linh ở ngã tư đường Đặng Huy Tá và Đặng Minh Khiêm trong thời gian từ ngày 2/5 đến 15/5 khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp.

Theo chính quyền quận Liên Chiểu, ban đầu, bà chủ bán bún bò này được xác định là có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca bệnh V.N.Q, trú tổ 74, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Ca bệnh N.V.Q này liên quan đến ổ dịch công ty Trường Minh - khu công nghiệp An Đồn.

Trong khai báo dịch tễ, anh N.V.Q. cho biết, trong ngày 9/5 đã đến ăn bún ở một quán thuộc khu vực đường Đặng Huy Tá. Tuy nhiên, anh này không nhớ tên quán.

Cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc xác minh địa điểm này. Cuối cùng xác định được quán ăn trên là quán Bốn Linh của bà V. Bà chủ quán này trở thành F1 và đã được đưa đi cách ly. Tối ngày 15/5 qua xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

 

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.