Đa sắc: Đốt nhang cúng xe bị phạt 400 ngàn, khiển trách nhân viên vì “mang thai trước lượt”

Đa sắc: Đốt nhang cúng xe bị phạt 400 ngàn, khiển trách nhân viên vì “mang thai trước lượt”

Trương Ngân Hà

Trương Ngân Hà

Chủ nhật, 08/04/2018 10:56

Mỗi người đều có quyền bày tỏ niềm tin, tín ngưỡng của mình nhưng phải đảm bảo trách nhiệm với cộng đồng. Chủ xe ô tô có tiền mua xe, có tâm cúng bái nhưng lại “quên” việc đảm bảo an toàn với những người xung quanh.

Với các cầu thủ, đôi chân là tài sản quý giá nhất, cũng là chiếc cần câu cơm, giúp họ nuôi sống bản thân và cống hiến trên sân cỏ. Lịch sử ghi nhận, nhiều siêu sao bóng đá bị hủy hoại sự nghiệp, phải giải nghệ sớm vì chấn thương. Bởi vậy, mọi hành vi xử lý bóng bạo lực, gây nguy hiểm cho đối phương đều không thể chấp nhận được và phải trả giá đắt.

Ngay sau pha phạm lỗi thô bạo, đạp thẳng vào đầu gối Duy Mạnh (CLB Hà Nội) tại một trận đấu trên sân Hàng Đẫy, trung vệ Nguyễn Tăng Tiến của Hoàng Anh Gia Lai đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Với 10 người trên sân, HAGL đã phải chịu thất bại nặng nề 0-5 trước đội chủ nhà CLB Hà Nội. Sau đó, CLB phố núi đã quyết định gạt Tăng Tiến khỏi đội hình cho đến hết giai đoạn một V.League 2018, đồng thời yêu cầu ban Huấn luyện giáo dục lại trung vệ 1994 tự ý thức về hành vi bạo lực và tôn trọng đối thủ.

Trước đó vài ngày, một chủ hộ ở chung cư cao cấp ở Sài Gòn đã bày hoa quả, đốt nhang cúng trên nắp capo ô tô đậu trong tầng hầm chung cư. Thấy nguy cơ xảy ra sự cố vì hầm có nhiều ô tô, xe máy lại bí hơi, dễ xảy ra cháy nổ... nên người dân báo ban quản lý chung cư và lực lượng chức năng đến giải quyết. Cảnh sát PCCC quận 2 xác định hành vi của chủ ô tô đe doạ an toàn cháy nổ, lập biên bản xử phạt 400.000 đồng do vi phạm quy định PCCC. Ban quản lý chung cư cũng liên đới vì không phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Đa sắc: Đốt nhang cúng xe bị phạt 400 ngàn, khiển trách nhân viên vì “mang thai trước lượt”

Chủ hộ đốt nhang cúng xe dưới tầng hầm chung cư. Ảnh: Cư dân Masteri.

 

Mỗi người đều có quyền bày tỏ niềm tin, tín ngưỡng của mình nhưng phải đảm bảo trách nhiệm với cộng đồng. Chủ xe ô tô có tiền mua xe, có tâm cúng bái nhưng lại “quên” việc đảm bảo an toàn với những người xung quanh. Nên nhớ rằng, sau vụ cháy tại tầng hầm chung cư Carina (quận 8) làm 13 người chết, hơn 90 người nhập viện cách đây hai tuần, người dân sống tại các chung cư đang nơm nớp lo sợ sự việc tương tự sẽ xảy ra.

Không chơi kungfu trên sân cỏ, cũng không liều mạng thắp nhang gần các “quả bom xăng” nhưng nữ nhân viên làm việc tại một trung tâm trông giữ trẻ tư nhân ở tỉnh Aichi (Nhật Bản) đã rất lo lắng và buồn phiền vì trót mang thai khi “chưa đến lượt”. Hai vợ chồng cô đã tới gặp giám đốc và xin lỗi về việc này nhưng vợ anh vẫn bị khiển trách vì "ích kỷ phá luật”.

Bất chấp việc Nhật Bản đang phải vật lộn với tình trạng già hóa dân số và tỷ lệ sinh thấp, một số công ty vẫn dựa theo thâm niên công tác của nhân viên nữ để đặt ra thứ tự về thời điểm họ được phép kết hôn và sinh con.

Nhân nói đến “ích kỷ”, một nhóm du khách Trung Quốc vừa bị chỉ trích dữ dội vì trải thảm ngồi nấu mì tôm dưới chân bức tượng của nhà soạn kịch vĩ đại Carlo Goldoni ở Venice, Ý. Họ còn “chơi trội” đến độ sử dụng vòi nước suối tự nhiên (phục vụ khách du lịch khi khát) để rửa bát, đũa. Sự việc chia sẻ rộng rãi, nhiều bạn đọc không lấy làm bất ngờ vì đã từng chứng kiến hình ảnh thiếu văn minh của du khách đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trương Chi

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.