Đa sắc: Xe cứu hỏa xin đường suốt 4km, trai “đào mỏ” bị bạn gái đánh tả tơi

Đa sắc: Xe cứu hỏa xin đường suốt 4km, trai “đào mỏ” bị bạn gái đánh tả tơi

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 7, 14/07/2018 14:00

Xã hội dù phát triển thế nào, khoa học dù tiến bộ đến đâu thì tình người vẫn sẽ là giá trị chẳng bao giờ thay đổi. Điều giúp con người trở thành tạo vật đẹp đẽ chính là sự đồng cảm, chia sẻ, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Cùng vì 2 chữ tình người cao quý ấy mà Thủ tướng Nhật Bản đã hủy chuyến công du 5 nước để tới thăm các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ và sạt lở đất.

Trận mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản những ngày qua đã khiến ít nhất 126 người dân bị thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Có lẽ, với Thủ tướng Shinzo Abe việc hủy những chuyến công du để đến gặp trực tiếp những người dân ở vùng mưa lũ chẳng phải điều gì to tát, nhưng với nhiều người, đó là một hành động đẹp và xứng đáng nhận được những lời tán dương.

Đa sắc: Xe cứu hỏa xin đường suốt 4km, trai “đào mỏ” bị bạn gái đánh tả tơi

Chiếc ôtô chạy cản xe cứu hỏa. Ảnh: Cắt từ clip.

Ấy thế nhưng, lại có một người dường như đã “đánh rơi” mất tình người. Câu chuyện về một chiếc ô tô “giả điếc” suốt 4 km đang khiến dư luận dậy sóng những ngày qua.

Cụ thể, sáng 9/7, Cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo cháy một căn nhà ở huyện Hóc Môn nên huy động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi dập lửa. Đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe chữa cháy gặp chiếc ô tô 4 chỗ biển số TP.HCM lưu thông phía trước. Mặc cho tài xế xe cứu hỏa bấm còi, bật đèn, hú còi ưu tiên nhưng tài xế ô tô 4 chỗ vẫn “giả điếc” không chịu nhường đường.

Khi hình ảnh này được công khai,  cư dân mạng nổi nóng với ý thức của tài xế và lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hành động vô tâm của người này. Rất may, vụ cháy sau đó đã được khống chế, không gây thiệt hại về người. Chẳng biết lý do phía sau của hành động “giả điếc” ấy là gì, chỉ biết rằng sự vô tâm, bàng quan trước an nguy của người khác dù đến trong hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận được. 

Một câu chuyện khác cũng liên quan đến chữ tình khiến dư luận dậy sóng những ngày qua là câu chuyện của một chàng trai ở Trung Quốc tên Fu. Anh Fu đã hẹn hò bí mật cùng lúc với 3 cô gái và lừa mượn mỗi người 200.000 NDT (tương đương 700 triệu đồng).

Mối tình tay 4 này đã khiến cuộc sống của các cô đảo lộn và tổn hại tinh thần suốt một thời gian dài. Để dạy kẻ lừa tình, lừa tiền một bài học, 3 cô gái cùng đến gặp chàng ta và cố gắng dẫn kẻ lừa đảo tới đồn cảnh sát để yêu cầu trả lại khoản tiền đã vay. Khi chàng ta bỏ chạy, 2 người đàn ông là bạn của 3 cô gái đã nhanh chóng khống chế anh ta để các cô đánh túi bụi. Cảnh sát sau đó tới hiện trường và bắt giữ người đàn ông.

Anh Fu chắc chắn đã nhận được học đau đớn sau vụ việc này và hy vọng sẽ không tiếp tục mắc sai lầm tương tự. 

Không giống 3 cô gái bị anh Fu lừa tình, lừa tiền nhưng cuộc sống của người dân ở TP.Quảng Ngãi cũng đang bị đảo lộn. Bãi rác Nghĩa Kỳ nằm ở huyện Tư Nghĩa, giáp ranh TP.Quảng Ngãi, được đầu tư năm 2011 với tổng vốn 23 tỷ đồng, là nơi xử lý rác cho thành phố. Sau 6 năm hoạt động, bãi rác bị quá tải.

Cuối năm ngoái, công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Miền Bắc tiếp nhận bãi rác để đầu tư, xây dựng nhà máy. Theo chỉ đạo của UBND Quảng Ngãi, từ cuối tháng Ba, lượng rác thu gom ở thành phố sẽ do công ty xử lý. Nhưng 4 tháng qua, nhà máy chưa hoàn thành khiến rác thải tiếp nhận ở bãi bốc mùi gây ô nhiễm. Bức xúc vì cuộc sống bị ảnh hưởng, đêm 6/7, người dân đã chặn không cho xe thu gom rác vào nhà máy. Phản ứng trên khiến hàng nghìn người dân TP.Quảng Ngãi sống trong cảnh khốn khổ.

Sáng 10/7, hàng chục người dân xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đến Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ đối thoại với nhà chức trách và doanh nghiệp. Cuộc đối thoại kéo dài 2 giờ song chưa tìm được sự đồng thuận.       

Một câu chuyện khác cũng liên quan đến chữ tình khiến dư luận dậy sóng những ngày qua là câu chuyện của một chàng trai ở Trung Quốc tên Fu.

Anh Fu đã hẹn hò bí mật cùng lúc với 3 cô gái và lừa mượn mỗi người 200.000 NDT (tương đương 700 triệu đồng). Mối tình tay 4 này đã khiến cuộc sống của các cô đảo lộn và tổn hại tinh thần suốt một thời gian dài. Để dạy kẻ lừa tình, lừa tiền một bài học, 3 cô gái cùng đến gặp chàng ta và cố gắng dẫn kẻ lừa đảo tới đồn cảnh sát để yêu cầu trả lại khoản tiền đã vay.

Khi chàng ta bỏ chạy, 2 người đàn ông là bạn của 3 cô gái đã nhanh chóng khống chế anh ta để các cô đánh túi bụi. Cảnh sát sau đó tới hiện trường và bắt giữ người đàn ông. Anh Fu chắc chắn đã nhận được học đau đớn sau vụ việc này và hy vọng sẽ không tiếp tục mắc sai lầm tương tự.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.