Đã xác định địa chỉ hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên

Đã xác định địa chỉ hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên

Nguyễn Thị Huệ

Nguyễn Thị Huệ

Thứ 4, 14/03/2018 21:48

Cơ quan chức năng bộ Y tế đã xác minh được sản phụ tử vong do sinh con thuận tự nhiên có nhà ở quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

Liên quan tới sự việc hai mẹ con sản phụ tử vong vì nghi ngờ sinh con theo trào lưu "thuận tự nhiên", tối 14/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (bộ Y tế) cho biết, cơ quan chức năng bộ Y tế đã xác minh được sản phụ có nhà ở quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

“Ngay sau khi xác minh được địa chỉ của sản phụ, tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Sáng mai, vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh nói.

Đã xác định địa chỉ hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con thuận tự nhiên

Một sản phụ ở Hưng Yên đã từng chia sẻ việc sinh con tại nhà theo phương pháp thuận tự nhiên và gặp nhiều phản ứng trái chiều của các chuyên gia về sản phụ khoa (Ảnh minh họa).

Trước đó, như thông tin đã đưa, theo Facebook Minh Phương, bạn của chị đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con bị tử vong. 

Cũng trên Facebook này, chị Minh Phương chia sẻ, bạn chị đã học qua một lớp tập huấn vệ sinh con thuận tự nhiên với chi phí là 15 triệu đồng. Do đó, bạn chị đã quyết định sinh con ở nhà mặc dù đã được gia đình khuyên can. 

Nguyễn Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.