Đã xác định được danh tính mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận

Đã xác định được danh tính mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 4, 30/05/2018 19:28

Mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống ở tỉnh Bình Thuận là một phụ nữ gần 40 tuổi, đã có 2 con. Hiện, cơ quan chức năng đang làm việc với người này để xác định động cơ chôn con dưới đất.

Chiều 30/5, ông Văn Quý Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thông tin với báo VnExpress, cơ quan chức năng đã xác định mẹ của bé trai sơ sinh được cứu sống khi bị chôn dưới đất cát tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

"Bước đầu, bà này thừa nhận mình là mẹ bé và đang được chính quyền làm thủ tục bàn giao con để chăm sóc. Cơ quan điều tra cũng đang làm việc với người phụ nữ này nhằm xác định động cơ", ông Ngọc chia sẻ thêm với PV báo VnExpress.

Đã xác định được danh tính mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận

Bé trai bị chôn dưới đất đã khỏe mạnh. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ).

Cũng thông tin về vụ việc, báo Bình Thuận ghi nhận, người mẹ chôn sống con là chị T.T.A.K. năm nay gần 40 tuổi, có chồng và 2 đứa con (đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ học lớp 4). Chị không biết chữ, lại bị chứng giật kinh phong từ nhỏ nên không được bình thường.

Khi PV báo Bình Thuận hỏi rằng “vì sao chị lại đem chôn con mình?”, chị K. cho biết: “Có chôn đâu, chỉ đặt nó xuống và cào đất phủ lên thôi”.

Nhắc lại quá trình sinh con, chị K. kể rành rọt với PV báo Bình Thuận: “Lúc đó, khoảng 10h đêm 25/5, tôi chuyển bụng bắt rặn, tôi ra sau nhà rặn thì tuột ngay đứa bé xuống đống tôn. Bé không khóc nên bồng vào nhà sau và để lên giường. Lúc này, chồng nhậu say và ngủ phía trước nhà nên không hay biết. Đến khoảng 4h30 sáng, tôi đem ra vườn tràm (chỉ cách nhà chừng 20m) chôn bé vì sợ mẹ và chồng biết sẽ chửi".

Đã xác định được danh tính mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận (Hình 2).

Người phụ nữ đem con chôn dưới đất bị chứng giật kinh phong từ nhỏ. (Ảnh: Báo Bình Thuận).

Chị K. còn nói, chồng hay chửi và bảo đẻ nữa không có tiền nuôi, những lúc say hay chửi “không phải con tao”. Lúc nghe tin bé được hàng xóm cứu sống, K. đang ở trong nhà và vẫn chạy ra xem bình thường.

Trong khi đó, anh Boi (chồng của chị K.) lại cho biết: “Tôi không biết gì cả, tôi mới biết đây. Lúc nó nói có bầu, lúc nói không có, ai biết đâu mà lần”.

Đã xác định được danh tính mẹ của bé sơ sinh bị chôn sống ở Bình Thuận (Hình 3).

Chị Trúc chỉ nơi phát hiện cháu bé bị chôn sống. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ).

Như báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, sáng 26/5, chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (30 tuổi, thôn Phò Trì, xã Tân Thắng) phát hiện một bé trai sơ sinh bị chôn dưới lớp đất cát trong vườn tràm phía sau nhà mình.

Khi cào hết lớp đất cát, chị Trúc thấy bé vẫn còn thở, trên người dính đầy nhau thai và dây rốn.

Chị Trúc cùng gia đình sơ cứu ban đầu và đưa bé đến trạm xá, trình báo với công an địa phương. Lúc phát hiện, bé trai sơ sinh còn bị vết thương ở má phải.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.