Đặc nhiệm Pháp nhận thêm xe chiến đấu bộ binh tân tiến của Renault

Đặc nhiệm Pháp nhận thêm xe chiến đấu bộ binh tân tiến của Renault

Thứ 3, 14/02/2017 15:54

Lực lượng đặc nhiệm của Pháp đã nhận 25 xe chiến đấu bộ binh (PLFS) đầu tiên do Renault sản xuất.

image

Theo Sputnik đăng tải ngày 14/02, các lực lượng đặc biệt của Pháp đã nhận được 25 xe chiến đấu bộ binh bọc thép hạng nặng đầu tiên được phát triển bởi Renault Trucks Defense (RTD). Đây là các xe đầu tiên trong tổng số 202 xe chiến đấu bộ binh cho quân đội Pháp.

Theo tổng cục vũ khí Quốc phòng Pháp (DGA) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 09/02, các xe chiến đấu Renault nhằm đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp nhất. Dựa trên mẫu Renault Sherpa, các xe bộ binh cho đặc nhiệm Pháp được phát triển chỉ trong 13 tháng.

Quân sự - Đặc nhiệm Pháp nhận thêm xe chiến đấu bộ binh tân tiến của Renault

 Xe chiến đấu bộ binh mới của đặc nhiệm Pháp. (Ảnh: Sputnik)

Các xe chiến đấu bộ binh đời mới của Renault được phát triển dựa trên phiên bản hạng nhẹ Renault Sherpa, có bề ngoài giống HMV của Mỹ. Các xe chiến đấu mới nhằm thay thế cho một đơn vị bao gồm nhiều mẫu xe khác nhau được sử dụng bởi lực lượng đặc nhiệm của Pháp trên toàn thế giới đồng thời giải quyết các vấn đề về thống nhất linh kiện, phụ tùng thay thế.

Theo nhà sản xuất Renault, hàng loạt thay đổi đã được áp dụng dựa trên nguyên mẫu Sherpa để tạo ra các xe chiến đấu hạng trung (PLFS) có trọng lượng thấp hơn và hỗ trợ cho các nhiệm vụ trinh sát.

Số xe đầu tiên được Renault Trucks Defense bàn giao nhằm đáp ứng khẩn cấp cho nhu cầu của lực lượng đặc nhiệm Pháp trong khu vực Sahel ở châu Phi. 172 xe còn lại sẽ được bàn giao cho đến tháng giêng năm 2019.

Phiên bản xe chiến đấu bộ binh mới theo gói tiêu chuẩn thứ nhất của Renault sẽ được trang bị 2 radio, một súng máy 12.7 x 99 mm và 2 súng 7.62 x 51 mm. Gói tiêu chuẩn 2 cao cấp hơn có thể sẽ tăng tải trọng xe và trang bị vũ khí hạng nặng và có số radio lên tới bảy.

Trong tháng 12/2015, quân đội Pháp đã ký hợp đồng với Renault Trucks Defense cho việc cung cấp 202 xe bọc thép chiến đấu bộ binh hạng trung (PLFS) và 241 xe chiến đấu hạng nhẹ (VLFS) được thiết kế dành riêng cho các lực lượng đặc nhiệm, theo Defense Blog.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.