Đài ABC xin lỗi vì đòi 'giết hết dân Trung Quốc'

Đài ABC xin lỗi vì đòi 'giết hết dân Trung Quốc'

Thứ 3, 29/10/2013 14:28

Kênh truyền hình Mỹ ABC đã đưa ra một lời xin lỗi chính thức sau khi cho phép phát sóng chương trình đêm khuya Jimmy Kimmel Live trong đó có lời bình luận " Giết hết dân Trung Quốc."

Trong  talkshow Kids Table phát sóng ngày 16-10, người dẫn chương trình Kimmel đã đặt ra một câu hỏi với các "khách mời" trẻ em về cách giải quyết món nợ công 1.300 tỉ USD mà Mỹ đang nợ Trung Quốc.

Một cậu bé đã trả lời: “Giết hết dân Trung Quốc” khiến cộng đồng người Trung Quốc trên khắp thế giới phẫn nộ.

"Chúng tôi đang soạn thảo để đưa ra lời xin lỗi chân thành", một lá thư được đài ABC gửi cho 80-20 Initiative - tổ chức đấu tranh cho quyền bình đẳng của người Mỹ gốc châu Á tại Hoa Kỳ mới đây cho hay.

Tiêu điểm - Đài ABC xin lỗi vì đòi 'giết hết dân Trung Quốc'

Người dẫn chương trình Kimmel trong chương trình Kids Table ngày 16/10. Ảnh: SCMP

"Chúng tôi không bao giờ cố tình phát sóng bất cứ điều gì khiến cộng đồng Trung Quốc, cộng đồng châu Á, những ai có nguồn gốc Trung Quốc hay bất kỳ cộng đồng nói chung nào cảm thấy khó chịu.... mục đích chương trình của chúng tôi là giải trí", lá thư có chữ ký của Lisa Berger -  phó chủ tịch ABC Entertainment đồng thời là người giám sát chương trình Jimmy Kimmel Live show cho hay.

Bình luận về sự việc trên S.B.Woo, chủ tịch tổ chức 80-20 Initiative nói: "Cá nhân tôi thấy việc này không phải là vấn đề lớn vì trẻ em vẫn thường nói những điều kỳ quá. Tuy nhiên đây không phải là chương trình trực tiếp và việc ABC cho phép phát sóng cho thấy sự thiếu sót nghiêm trọng trong cách đánh giá một chương trình".

"Tôi không nghĩ lời xin lỗi trên đủ để giải quyết mọi khúc mắc", S.B.Woo nói thêm.

Vũ Bảo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.