Đại án OceanBank: "Các Giám đốc chi nhánh không hiểu sao lại ngồi đây"

Đại án OceanBank: "Các Giám đốc chi nhánh không hiểu sao lại ngồi đây"

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 6, 08/09/2017 11:15

“Tôi cũng như tất các các Giám đốc trong hệ thống không hiểu vì sao mình lại ngồi đây”, bị cáo Nguyễn Thị Kiều Liên nói.

Tiếp tục xét xử vụ án Hà Văn Thắm, các vị luật sư đặt câu hỏi với các Giám đốc chi nhánh của ngân hàng Đại Dương.

Bị cáo Nguyễn Thị Kiều Liên – nguyên Giám đốc ngân hàng Đại Dương chi nhánh Vũng Tàu đồng tình với quan điểm của cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm khi cho rằng càng huy động vốn nhiều thì lợi nhuận càng cao. Không chỉ riêng nữ bị cáo này mà hầu hết tất cả mọi người trong ngân hàng đều thừa nhận việc này mang lại hiệu quả cho OceanBank.

“Tôi cũng như tất các các Giám đốc trong hệ thống không hiểu vì sao mình lại ngồi đây”, bị cáo Liên nói.

Bởi theo như giải thích của bị cáo Liên, nếu quy kết các bị cáo về hành vi cố ý làm trái thì điều này là không phù hợp vì các bị cáo đều không được bàn bạc về chi lãi ngoài. “Trong nội quy lao động quy định rõ về chế tài sẽ cách chức nếu cản trở hoạt động của OceanBank. Chức năng của các Giám đốc là thực hiện các chỉ đạo của Hội đồng quản trị”, bị cáo Liên viện dẫn.

“Còn nói các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng thì càng không đúng bởi các bị cáo cống hiến toàn bộ tâm trí cho ngân hàng, chỉ mang lại hiệu quả cho OceanBank”, bị cáo Liên nói.

Cùng quan điểm với đồng nghiệp, bị cáo Nguyễn Văn Đức – nguyên Giám đốc Ngân hàng Đại Dương chi nhánh Thanh Hóa cũng cho rằng cấp dưới chỉ biết hoàn thành nhiệm vụ của cấp trên giao phó. Quá trình hoạt động huy động vốn đều mang lại lợi nhuận chứ không gây thiệt hại cho ngân hàng.

Hồ sơ điều tra - Đại án OceanBank: 'Các Giám đốc chi nhánh không hiểu sao lại ngồi đây'

Bị cáo Nguyễn Văn Đức – nguyên Giám đốc ngân hàng Đại Dương chi nhánh Thanh Hóa.

Thời gian bị cáo Đức giữ chức vụ Giám đốc, chi nhánh Thanh Hóa đã góp vốn vào hiệu quả chung của ngân hàng là 27 tỷ đồng. Do vậy, trước cáo buộc của Viện kiểm sát quy kết bị cáo phạm tội Cố ý làm trái là oan cho chúng tôi, bị cáo Đức nói.

Tiếp theo là bị cáo Trần Thị Thiên Ngân, nguyên Giám đốc OceanBank chi nhánh Đà Nẵng cho rằng cáo trạng quy buộc bị cáo chi 5,7 tỷ đồng chăm sóc khách hàng là không phù hợp. Theo bị cáo Ngân cho rằng, hoạt động của mình không gây ra hậu quả mà đang làm hiệu quả cho ngân hàng. Cũng theo nữ bị cáo này thì các bị cáo không được lấy tiền của ngân hàng, cũng như không có thẩm quyền chỉ đạo nhân viên chi lãi ngoài. “Trong cuộc họp, tất cả các nhân viên đều được biết, tiếp nhận và thực hiện chỉ thị của HĐQT”, bị cáo Ngân nói.

Cho rằng bản thân bị oan ức, bị cáo Ngân bật khóc cho rằng: “Tôi bị oan. Khi nhận quyết định khởi tố thực sự là một điều khủng khiếp đối với chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng hết sức vì khách hàng của ngân hàng Đại Dương”.

Thúy An

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.