Trước đó, HAGL đã giúp Lào xây dựng Làng VĐV phục vụ SEA Games 2009 với trị giá 19 triệu USD, trong đó có 4 triệu USD tài trợ không hoàn lại, số còn lại là cho vay không tính lãi.
Bóng đá Lào trước SEA Games 2009 rất yếu, thường được xem là đội lót đường tại các giải đấu khu vực. Thế nhưng nhờ có sự hỗ trợ về tài chính của HAGL, bóng đá nam Lào đã có bước tiến thần kỳ khi lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này, Lào lọt vào bán kết SEA Games, trở thành 4 đội hàng đầu khu vực.
Từ bước đệm đó, bóng đá Lào đã phát triển rất nhanh, ĐTQG Lào đã từng thắng ĐTQG Thái Lan 1-0 trong năm 2011, thi đấu khá thành công ở AFF Cup vừa qua.
Đó là chưa kể việc bầu Đức còn
lập hẳn một đội bóng tại Lào với cái tên Hoàng Anh-Attapeu với BHL và những cầu thủ chủ chốt từ Việt Nam chi viện sang. Sự phát triển của bóng đá Lào như vậy sẽ gắn liền với thương hiệu HAGL. Giờ đây cứ sang Lào, xe của HAGL chạy nhan nhản trên đường, các công ty con vẫn cứ lần lượt ra đời đủ biết bầu Đức đã thành công đến mức độ nào.
Bóng đá tiếp tục là vũ khí tiên phong được bầu Đức sử dụng để tiếp cận thị trường Campuchia. Cũng như Lào, bóng đá Campuchia có thừa sự cuồng nhiệt nhưng thiếu một cú hích để giúp họ phát triển. Với người dân Campuchia, mơ ước lớn nhất của họ là việc có được một đội tuyển bóng đá quốc gia “ngon lành”, cũng như có cơ sở vật chất cho đàng hoàng.