Đại gia Pháp 'chết đứng' vì thuế cá nhân 75%

Đại gia Pháp 'chết đứng' vì thuế cá nhân 75%

Chủ nhật, 03/11/2013 15:03

Đích thân thủ tướng Francois Hollande đã tuyên bố với các CLB bóng đá Pháp rằng họ sẽ phải chấp nhận luật thuế cá nhân 75%.

Thủ tướng Pháp, Francois Hollande vừa có một buổi gặp gỡ người đại diện của các CLB bóng đá nước này để yêu cầu họ tôn trọng dự thảo luật thuế cá nhân 75% mà ông và chính phủ đang cố gắng thuyết phục Hội đồng hiến pháp chấp nhận.

Hậu trường - Đại gia Pháp 'chết đứng' vì thuế cá nhân 75%

Trong cuộc tranh cử năm ngoái, thủ tướng Hollande đã hứa với các cử tri rằng ông sẽ đưa ra luật thuế cá nhân 75% cho các công dân có thu nhập trên 1 triệu euro/năm để tâng ngân sách cho nhà nước. Dự thảo luật này rất được người Pháp ủng hộ, và nó đã góp phần giúp ông thắng cử.

Tuy vậy, tầng lớp “thượng lưu” nước này lại không chấp nhận dự thảo nói trên do lo ngại nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của họ. Chính phủ Pháp đã điều chỉnh lại dự thảo, buộc các cơ quan, tổ chức phải trả tiền thuế thay vì các cá nhân. Thu nhập của công dân vẫn được đảm bảo, bởi tiền thuế sẽ do nhà tuyển dụng chi trả.

Dự luật này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các CLB bóng đá Pháp vốn đang ở trong tình trạng khủng hoảng tài chính rất nặng. Theo ước tính, các đội bóng ở Ligue 1 sẽ phải mất hơn 100 triệu euro tiền thuế, thiệt hại nặng nhất là các “đại gia” như PSG (50 triệu euro), Marseille (20 triệu), Lyon (15 triệu). Các CLB đều đã công khai phản đối dự luật được cho là “tàn khốc” này.

Thủ tướng Pháp Francois Hollande đã có một cuộc gặp gỡ với chủ tịch của các đội bóng lớn tại điện Elysee để thuyết phục họ chấp nhận dự luật này. Ông Hollande cũng khẳng định rằng chính phủ sẽ không thay đổi bất kỳ điều khoản nào trong dự luật này, đồng nghĩa với việc các CLB sẽ phải chịu thiệt hại khá nặng nề một khi nó được Hội đồng hiến pháp thông qua.

Theo Bóng đá số

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.