Hôm 27/3, dân thành Vinh "lác mắt" trước chiếc Porsche Cayenne S thể thao sang trọng lần đầu lăn bánh trên đại lộ Nguyễn TấtThành của “đại gia“ tỉnh lẻ.
Showroom của Porsche Việt Nam tại Hà Nội vào những ngày cuối tháng 3 này nhộnnhịp người xem xe và nhận xe. Chỉ 2 chiếc đang nằm trong góc, Phạm Ngọc Dươngchuyên viên bán hàng của hãng Posrche cho biết chủ nhân của 2 chiếc xe ở Hà Nội,chỉ chờ giảm thuế trước bạ là "rước nàng về dinh".
Chỉ 3 chiếc khác đang được kiểm tra, Dương cho biết đây là những chiếc cuối cùngtại xưởng, đang chuẩn bị giao cho khách ở tỉnh xa.
Là nhãn hiệu xe thể thao của Đức với ưu điểm sang trọng, mạnh mẽ và đặc biệt cátính với phong cách thể thao trẻ trung Porsche có giá trung bình từ 6,182 tỷđồng đến 10,034 tỷ đồng dòng xe sang Porsche vốn chỉ được tiêu thụ mạnh tại cácthành phố lớn (70% ở Hà Nội, 30% thị trường TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác), quý 1 năm nay, giới kinh doanh xe chứng kiến một làn sóng mới đầy ngoạnmục đến từ các tỉnh thành vốn không được "ghi danh" trên bản đồ 'chơi xe".
Thống kê sơ bộ của Porsche chi nhánh miền Bắc trong ba tháng đầu năm 2013 chothấy trong số 13 hợp đồng có 06 xe được giao ở các tỉnh ngoài Hà Nội, chiếm trên 50% số lượng giao xe của hãng Porsche.
Sự kiện Porsche được ưa chuộng ở khu vực miền Trung như Nghệ An, Thanh Hóa báo hiệu một xu hướng tiêu dùng mới rất đáng quan tâm. Theo phân tích của đại diện Porsche khách tỉnh vốn chuộng các dòng xe cổ điển như Lexus, "Mẹc" vì họ chưa được biết Porsche.
Thời kỳ kinh tế suy thoái, họ đổ về thủ đô nhiều hơn nên biết tới Porsche cũng nhiều hơn. Khảo sát của Porsche Việt Nam cho thấy độ tuổi quan tâm dòng xe này thường dưới 40 tuổi, là giới trẻ thành đạt hoặc nếu lớn hơn tuổi 40 là các trường hợp bố mẹ mua xe cho con.
"Chúng tôi đánh giá Nghệ An là thị trường tiềm năng và thậm chí năm nay có nhiều khả năng không đáp ứng được hết nhu cầu thị trường này", đại diện Porsche khẳng định.
Porsche Việt Nam chưa phải thị trường trọng điểm của Porsche toàn cầu, vì vậy nếu tăng nhanh như hiện nay, hãng sẽ phải xin thêm quota và việc xin quota này tương đối khó.
Hiện mỗi tháng Porsche Việt Nam nhập về 8 chiếc xe và những chiếc xe thường cóchủ trước khi hàng về. Điều này lý giải cho việc Porsche Việt Nam tuy mới đượcbiết đến ở Việt Nam nhưng tăng trưởng rất cao, mỗi năm đều trên 3 con số.
Phân tích thị trường năm nay, Porsche Việt Nam thêm tràn trề hy vọng bởi nếu như năm ngoái người tiêu dùng có xu hướng dừng đầu tư, rút tiền về tránh thất thoát để đề phòng rủi ro thì thời điểm hiện tại mọi nguồn lực trong dân đã ổn định, xuhướng mua sắm đã quay trở lại, người dân sẵn sàng chi tiêu, dễ dàng "móc hầu bao" cho những sản phẩm đắt tiền.
Theo Pháp luật Việt Nam