Đại giáo chủ Iran cảnh báo Mỹ gây hấn với Syria

Đại giáo chủ Iran cảnh báo Mỹ gây hấn với Syria

Thứ 6, 06/09/2013 14:45

Lãnh tụ Hồi giáo tối cao Iran, Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cảnh báo: Washinton chắc chắn sẽ trả giá đắt khi gây hấn với Syria.

“Chúng tôi tin rằng việc người Mỹ đang khơi mào là điên rồ và sai lầm và vì thế có thể nhận hậu quả cực kì nghiêm trọng”, lãnh tụ Ayatollah Kamenei đã phát biểu trước các thành viên của Hội đồng cấp cao tại Tehran vào hôm thứ Năm.

Ông còn nói mục tiêu chính của các vụ gây hấn toàn cầu đang nhằm vào khu vực Trung Đông, với Israel là đầu mối để khuấy động khu vực.

Mục đích của các vấn đề gần đây khi Mỹ nhắm vào Syria, dưới danh nghĩ sử dụng vũ khí hóa học hoàn toàn giống các kịch bản của những cuộc gây hấn trước đó”.

Tiêu điểm - Đại giáo chủ Iran cảnh báo Mỹ gây hấn với Syria

Ông Ayatollah Khamenei nói: “Người Mỹ đang nhân danh bảo vệ nhân quyền trong khi chính họ cố xóa dấu vết của vụ Nhà tù Guantanamo và Abu Ghraib, im lặng trong vụ Saddam sử dụng vũ khí hóa học ở Halabja nhắm vào các thành phố của người Iran, cũng như việc tàn sát người dân vô tội ở Afghanistan, Pakistan và Iraq”.

“Hành động của sự kêu ngạo đó đã khiến cho phong trào Islamic thức tỉnh”, thủ lĩnh của Islamic nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thủ lĩnh của Islamic còn đề cập đến vấn đề bạo loạn đang xảy ra ở Ai Cập. Ông này cho rằng sẽ không có gì xảy ra nếu Ai Cập đứng lên chống lại Israel. Nếu Ai Cập không bị dụ dỗ bởi lời hứa của Mỹ thì chế độ của cựu độc tài Hosni Mubarak đã không xảy ra.

Thăng Long (theo PressTV)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.