Mới đây, báo Người Đưa Tin có nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Vỹ Hùng (sinh năm 1969, địa chỉ 491/26, đường Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM) về việc nhân viên tư vấn, bán sản phẩm không đúng bản chất, cố tình lập lờ gây hiểu lầm và thiệt hại cho khách hàng.
Đây là sản phẩm của công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life) liên kết với ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).
Trong đơn, ông Hùng cho biết: “Vào khoảng tháng 10/2018, tôi có mua bảo hiểm nhân thọ cho hai con là Lê Hoàng Xuân (sinh năm 2003) và Lê Hoàng Anh (sinh năm 2006) tại ngân hàng Sacombank, chi nhánh Tân Bình. Số tiền hàng năm phải đóng cho cả hai là 32 triệu đồng/năm, thời gian đóng là 5 năm hoặc hơn. Điều này tôi chỉ nghe cô Vân (nhân viên tư vấn của Sacombank, chi nhánh Tân Bình) nói. Tuy nhiên, sau khi ký tên thì tôi mới biết là phải đóng tới 10 năm”.
“Trước đó, cô Vân và một người tư vấn khác của Dai-ichi Life đã không tư vấn rõ ràng bản chất của hợp đồng bảo hiểm là: bắt buộc phải đóng đủ hàng năm không được rút ra trước thời hạn, nếu không đóng thì coi như mất số tiền đã đóng. Vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình, nên tôi sợ không thể tiếp tục đóng tiếp những năm còn lại. Do đó, ngày 19/3/2019, tôi có đến ngân hàng Sacombank, chi nhánh Tân Bình để trao đổi với cô Vân về việc rút tiền”, ông Hùng cho biết thêm.
Cũng theo lời ông Hùng thì: “Cô Vân khẳng định không thể rút tiền trước hạn và cũng không tư vấn cho tôi là: nếu không đóng những năm còn lại thì sẽ mất số tiền đã đóng. Tôi cũng liên hệ đến Dai-ichi Life và được nhân viên ở đây cho biết, nếu không đóng tiền tiếp những năm còn lại thì sẽ mất số tiền đã đóng trước đó”.
“Tôi rất băn khoăn và hoang mang trước thông tin trên, bởi vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể tiếp tục đóng tiền thì sẽ mất trắng sao?. Số tiền đó rất lớn với vợ chồng tôi và 2 con, cuộc sống của chúng tôi sẽ ra sao? Về việc cô Vân và nhân viên tư vấn của Dai-ichi Life cố ý không tư vấn hay biết mà không tư vấn thì cần phải làm rõ”, ông Hùng nói trong bức xúc.
Hiện nay, nguyện vọng của ông Hùng và gia đình là “mong ngân hàng Sacombank, chi nhánh Tân Bình và Dai-ichi Life hoàn trả số tiền nêu trên”.
Để rõ hơn về vụ việc này, PV đã liên hệ đến Sacombank, chi nhánh Tân Bình. Tiếp PV là bà Vân, người đã tư vấn cho ông Hùng về hợp đồng bảo hiểm trên. Tuy nhiên, bà Vân cho biết, sẽ báo cáo lãnh đạo và có thông tin phản hồi cho PV sớm nhất nhưng đến nay vẫn không có bất cứ thông tin nào.
PV tiếp tục liên hệ đến hội sở, bà Trần Tiểu Bình, Giám đốc Truyền thông Sacombank cho biết: “Hiện việc này hai bên đã thống nhất đầu mối cung cấp thông tin và phát ngôn là Dai-ichi Life”.
Trong khi đó, bà Phan Thị Cẩm Vân, Trưởng phòng truyền thông của Dai-ichi Life cho biết: “Cả Dai-ichi Life và Sacombank đều đồng ý gặp khách hàng và PV như khách hàng yêu cầu. Nhưng khách hàng chưa xác nhận ngày giờ gặp, nên chúng tôi vẫn đang chờ phản hồi từ khách hàng trên tinh thần tôn trọng”.
Thực tế, trao đổi với PV, ông Hùng cho biết: “Nhân viên của Dai-ichi Life đã nhiều lần liên lạc để làm việc, nhưng lại không đáp ứng yêu cầu của tôi là họ phải gửi thư mời đại diện báo (nơi ông Hùng gửi đơn khiếu nại) để sự việc được công tâm, khách quan hơn”.
Về vụ việc này, hiện các bên vẫn chưa thống nhất được phương án giải quyết, trong khi đó, ông Hùng hết sức bức xúc: “Không riêng gì gia đình tôi mà sẽ còn nhiều người khác đã, đang và sẽ rơi vào trường hợp này. Mong rằng họ sẽ không lập lờ trong kinh doanh, đánh lừa những người ít kiến thức pháp luật như vợ chồng tôi”.