Đại sứ Mỹ: Tổng thống Trump muốn đích thân gặp ông Putin

Đại sứ Mỹ: Tổng thống Trump muốn đích thân gặp ông Putin

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 25/04/2018 12:32

Hôm qua 24/4, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman cho biết, Tổng thống Donald Trump muốn đích thân làm việc với Tổng thống Nga Vladimir Putin để mối quan hệ giữa hai nước được cải thiện.

Phát biểu với báo giới hôm 24/4, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman cho hay: "Tổng thống Trump đã nhiều lần chia sẻ rằng Mỹ muốn có một mối quan hệ tốt đẹp hơn với Nga. Ông ấy muốn đích thân làm việc với ông Putin. Chúng ta có thể gọi nó là sự khao khát hay mong muốn làm dịu căng thẳng, tiến tới các mối quan hệ lành mạnh hơn”.

Đại sứ Jon Huntsman nhấn mạnh rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thái độ “rất chân thành” khi bày tỏ nguyện vọng muốn có một mối quan hệ Mỹ - Nga ổn định, bền chặt hơn và cho rằng Tổng thống Nga Putin cũng có nguyện vọng như vậy.

“Mỗi khi tôi gặp Tổng thống Trump hoặc nói chuyện với ông ấy về chủ đề này, ông ấy đều nói điều tương tự,” Đại sứ Huntsman khẳng định.

Đại sứ Mỹ: Tổng thống Trump muốn đích thân gặp ông Putin

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman.

Hồi tháng trước, ông Trump đã có cuộc điện đàm chúc mừng Tổng thống Putin về chiến thắng tái đắc cử trong nhiệm kỳ lần thứ tư và hy vọng cả hai nhà lãnh đạo sẽ sớm có cuộc gặp trực tiếp tại Nhà Trắng. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có kế hoạch chính thức cho một cuộc họp thượng đỉnh giữa Mỹ và Nga.

Kể từ sau cuộc điện đàm, quan hệ hai nước Mỹ - Nga đột nhiên xấu đi khi Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Nga để ủng hộ Anh liên quan đến cáo buộc đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Mỹ đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle. Nga cũng đã có động thái đáp trả tương tự khi trục xuất hàng chục nhà ngoại Mỹ tại Nga và đóng cửa lãnh sứ quán Mỹ tại St. Petersburg.

Mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục xấu đi sau khi Mỹ và các đồng minh triển khai cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu tại Syria hồi đầu tháng để đáp trả cáo buộc Syria đứng sau cuộc tấn công hóa học tại thành phố Douma hôm 7/4.

Xem thêm: Syria: Ngoại trưởng Nga Lavrov “vạch mặt” kế hoạch của Mỹ ở sông Euphrates

Lê Trang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.