Đại sứ Nga tại Trung Quốc: 'Bắc Triều Tiên đã hành động khiêu khích'

Đại sứ Nga tại Trung Quốc: 'Bắc Triều Tiên đã hành động khiêu khích'

Thứ 6, 18/03/2016 16:00

Đây là bình luận rất đánh chú ý của ông Andrei Denisov, quan chức đại diện ngoại giao cao nhất của Nga tại Trung Quốc, cũng có thể hiểu đó là tiếng nói đại diện cho nước Nga.

Báo Sputnik của Nga ngày 18/3 dẫn bình luận của Đại sứ Nga tại Trung Quốc cho biết vụ phóng tên lửa đạn đạo mà Bắc Triều Tiên vừa thực hiện là hành động mang tính chất khiêu khích.

Thế giới - Đại sứ Nga tại Trung Quốc: 'Bắc Triều Tiên đã hành động khiêu khích'

1 tên lửa đạn đạo của quân đội Bắc Triều Tiên (ảnh minh họa).

Theo Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov, "vụ phóng hai tên lửa đạn đạo mà Bắc Triều Tiên tiến hành vào ngày 17/3 vừa qua là bước đi khiêu khích của Bình Nhưỡng".

Ông Andrei Denisov cho rằng: "Các sự kiện những ngày gần đây và thậm chí vài giờ trước tạo ra nỗi thất vọng chung cho chúng ta và thể hiện rằng ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên không học hỏi được gì theo tình trạng lúc này, hiện thời họ cũng không lắng nghe tiếng nói của lý trí lành mạnh mà lại thực hiện bước đi mới kế tiếp, không thể gọi cách nào khác hơn là hành động khiêu khích.

Như vậy tình hình xung quanh vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên càng trở nên tồi tệ thêm".

Đây là bình luận rất đánh chú ý của ông Andrei Denisov, quan chức đại diện ngoại giao cao nhất của Nga tại Trung Quốc. Và, tuyên bố này cũng có thể hiểu đó là tiếng nói đại diện cho nước Nga về những hành động gần đây của Bắc Triều Tiên.

Theo ông Andrei Denisov, trong tương quan leo thang bùng phát tình hình căng thẳng trên bán đảo, điều cần thiết khẩn cấp bây giờ là thống nhất nỗ lực của tất cả các bên liên quan.

"Ở giai đoạn hiện nay, đòi hỏi tuân thủ đúng đắn các điều khoản của Nghị quyết mà Hội đồng Bảo an thông qua gần đây, qui định những biện pháp khá cứng rắn với phía Bắc Triều Tiên.

Rõ ràng, việc thực hiện Nghị quyết yêu cầu sự đoàn kết, phối hợp của tất cả những bên đã thông quan văn kiện này. Chúng tôi theo dõi sát sao những gì đang diễn ra và cân nhắc về việc làm thế nào để giảm thiểu mạo hiểm rủi ro bổ sung, phát sinh từ hệ quả hành vi khiêu khích v

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.