Đại úy biên phòng tổ chức cho lâm tặc phá tan rừng biên giới

Đại úy biên phòng tổ chức cho lâm tặc phá tan rừng biên giới

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 3, 05/06/2018 19:19

Chính bị truy tố vì hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng. Người này đã cấu kết với lâm tặc khai thác rừng pơ mu.

Ngày 5/6, Tòa án Quân sự Quân khu V đã mở phiên xét xử vụ án vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng. Đây là vụ án liên quan trực tiếp đến Lê Xuân Chính, hàm Đại úy, nguyên Đồn phó đồn Biên phòng kiêm Trạm trưởng trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Cùng với Chính có khoảng 20 bị cáo khác cũng bị truy tố về cùng hành vi trên. Theo cáo trạng, do có mối quan hệ từ trước nên Lê Xuân Chính đã rủ Nguyễn Văn Quang, trú huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và Tiêu Hồng Tư, trú TP.Đà Nẵng lên kế hoạch khai thác gỗ. Trong đó, Quang là lâm tặc còn Tư là một doanh nhân.

Đại úy biên phòng tổ chức cho lâm tặc phá tan rừng biên giới

Lê Xuân Chính (hàng đầu, bìa phải) được nhận định là chủ mưu vụ phá rừng.

Năm 2016, Quang vào rừng khảo sát, tìm gỗ pơ mu để khai thác tại tiểu khu 351, rừng phòng hộ thuộc khu vực biên giới, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Chính, Quang và Tư đã thỏa thuận, thống nhất với nhau về giá, tiền công khai thác, vận chuyển gỗ.

Sau một thời gian phá rừng, sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện. Chính đã điện thoại bảo Quang trốn một thời gian. Quang sau đó đã bị bắt tại TP.HCM. Cơ quan chức năng cũng xác định, các bị can đã khai thác trái phép 37 cây gỗ Pơ mu là loại gỗ thuộc nhóm IIA (thực vật rừng quý hiếm, nguy cấp-PV). Tổng giá trị thiệt hại được xác định là gần 3 tỷ đồng.

Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong 3 ngày. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật!

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.