Đại úy công an thóa mạ nhân viên sân bay: Phải xử lý nghiêm, công khai trước dư luận

Đại úy công an thóa mạ nhân viên sân bay: Phải xử lý nghiêm, công khai trước dư luận

Nguyễn Thị Hường

Nguyễn Thị Hường

Thứ 7, 24/08/2019 07:28

Liên quan đến vụ việc đại úy công an quận Đống Đa làm náo loạn sân bay, thóa mạ nhân viên hàng không, Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng, cần xử lý nghiêm, công khai trước dư luận!

Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo đình chỉ công tác 30 ngày để kiểm điểm, xử lý đối với Đại úy Lê Thị Hiền (nữ cán bộ Công an quận Đống Đa) chửi bới nhân viên sân bay.

2 ngày qua, khi các trang mạng và cơ quan báo chí đăng tải các bài viết và đoạn video với nội dung “nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất” đã khiến dư luận rất bức xúc trước cách ứng xử thiếu văn hóa của nữ hành khách. Sau đó, người này được xác định là Đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải xử lý nghiêm, thậm chí cho bà Hiền ra khỏi ngành để giữ gìn hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân.

Xung quanh vấn đề ứng xử nơi công cộng của Đại úy Lê Thị Hiền, phóng viên báo Người Đưa Tin đã ghi nhận quan điểm một số cán bộ, sỹ quan từng công tác trong lực lượng công an.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược bộ Công an nhìn nhận: “Theo tôi, việc này, Công an TP.Hà Nội cần sớm làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định. Giả sử, nếu sự việc diễn ra đúng như những hình ảnh được đăng tải trên mạng và trên báo chí phản ánh 2 ngày qua thì hiện tượng người phụ nữ lăng mạ nhân viên sân bay đã làm xấu đi hình ảnh công an nhân dân. Con sâu bỏ rầu nồi canh!

Công an TP.Hà Nội cần xử lý nghiêm cán bộ này và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc xử lý nghiêm và công khai chỉ có nâng cao uy tín của lực lượng công an nhân dân, chứ không hại gì cả! Điều đó càng thể hiện sự tôn nghiêm kỷ luật, làm cho người dân tin tưởng lực lượng công an hơn, chứ không phải là mất uy tín”.

Tin nhanh - Đại úy công an thóa mạ nhân viên sân bay: Phải xử lý nghiêm, công khai trước dư luận

Nữ hành khách Lê Thị Hiền (áo đen, ảnh nhỏ) làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Thiếu tướng Lê Văn Cương nhấn mạnh: “Chưa cần nói đến nguyên nhân là gì nhưng nếu so với tư cách người công an cách mệnh thì đồng chí đó không xứng đáng! Quan điểm của tôi, tư cách một cán bộ công an như thế là không được! Phải xử lý nghiêm, làm đến cùng, công khai minh bạch!

Bất kể dù khi xảy ra sự việc là ngày nghỉ, đồng chí đó đang đi cùng gia đình (không phải đang làm nhiệm vụ) thì thái độ, cách cư xử của một sỹ quan công an như vậy cũng không thể chấp nhận.

Giả sử, dù nguyên nhân gì đi chăng nữa thì cũng không thể vì thái độ của người khác sai thì mình lại sai tiếp! Với tư cách người công an mặc thường phục thì đồng chí ấy phải có thái độ đúng mực, ứng xử văn hóa nơi công cộng!”.

Đồng tình với quan điểm trên, Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, nguyên cán bộ Công an TP.Hà Nội chia sẻ: “Bộ Công an đã có quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân. Từng hành vi vi phạm sẽ ứng với việc bị xử lý như thế nào. Tôi tin rằng, sự việc này sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định của bộ Công an! Tôi tin là không ai bao che, dung túng cho hành vi này! Thứ nhất, việc xử lý nghiêm để cho nhân dân tin tưởng công an hơn. Thứ hai, để cho những anh em cán bộ công an khác cũng thấy đó là một bài học trong thái độ ứng xử nơi công cộng”.

Cũng xoay quanh sự việc trên, Thượng tá Đoàn Đăng Đính, nguyên cán bộ từng có nhiều năm công tác tại bộ Công an cho rằng: “Không thể chấp nhận được việc ứng xử thiếu văn hóa như vậy! Sự việc của nữ hành khách làm náo loạn sân bay, lăng mạ nhân viên hàng không đã làm xấu đi hình ảnh người công an nhân dân. Thật buồn, mang tiếng cho người khoác áo công an! Con sâu làm rầu nồi canh!

Dù giả sử nhân viên hàng không có thái độ chưa đúng đi chăng nữa thì nữ cán bộ kia là người hiểu biết pháp luật mà ứng xử như vậy là không nên! Việc này cần phải xác minh rõ ràng, xử lý nghiêm, sai đến đâu phải xử lý đến đó”.

Trước đó, ngày 22/8, trên nhiều trang thông tin, báo điện tử có đăng tải các bài viết và đoạn video với nội dung: Nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Qua nội dung bài viết và hình ảnh trong video được đăng tải, đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Đống Đa (Hà Nội) có báo cáo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách trong các video trên là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, hiện là cán bộ của đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận Đống Đa.

Công an quận đã yêu cầu Đại úy Lê Thị Hiền báo cáo nội dung sự việc và bước đầu xác định: Ngày 11/8, Đại úy Hiền có bay từ TP.HCM về Hà Nội. Trong quá trình làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không được giải quyết yêu cầu về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã giữa Đại úy Hiền và nhân viên làm thủ tục, lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

Căn cứ báo cáo của Đại úy Hiền và quy tắc ứng xử của công an nhân dân, bước đầu xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của Đại úy Hiền trong các đoạn video nói trên đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

C.Công

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.