Đắk Lắk: Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic Địa lý

Đắk Lắk: Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic Địa lý

Mai Văn Cường

Mai Văn Cường

Thứ 4, 08/03/2017 16:19

Sau gần một năm bị cưa chân do bệnh viện tắc trách, nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã vượt lên số phận và đạt được thành tích xuất sắc trong học tập.

Sáng 8/3, thầy Lê Ngọc Sơn (Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Đông Du, TP.Buôn Ma Thuột) cho biết, em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 11) đã xuất sắc giành huy chương bạc môn địa lý trong kỳ thi Olympic 10/3 lần 2 của tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

Tin nhanh - Đắk Lắk: Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic Địa lý

 Hà Vi xuất sắc nhận huy chương bạc môn địa lý trong kỳ thi Olympic 10/3 của tỉnh Đắk Lắk.

“Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố trong năm 2016 nhưng em Lê Thị Hà Vi đã vượt qua tất cả, đứng lên bằng nghị lực của mình và đạt được thành tích xuất sắc trong học tập. Hà Vi là tấm gương về nghị lực sống cho học sinh trong trường noi theo”, thầy Sơn cho biết.

Được biết, trong kỳ thi Olympic 10/3, trường THCS & THPT Đông Du có 45 học sinh tham dự. Trong đó, có 37 em học sinh giành được huy chương, xếp thứ 3 toàn đoàn.

Tin nhanh - Đắk Lắk: Nữ sinh bị cưa chân đoạt huy chương bạc Olympic Địa lý (Hình 2).

Giấy khen ghi nhận thành tích của nữ sinh Hà Vi.

Trước đó, vào ngày 6/3/2016, trên đường đi học về Hà Vi đã bị tai nạn giao thông chấn thương chân phải. Ngay sau đó, em được đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) băng bó. Tuy nhiên, các bác sĩ của bệnh viện này tắc trách nên Hà Vi đã vĩnh viễn mất đi chân phải của mình do hoại tử.

Theo kết luận của sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, có nhiều sai sót trong quá trình điều trị cho Hà Vi khiến cho chân phải của em bị hoại tử.

Sau khi vụ việc xảy ra, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp đến nhà Hà Vi để thăm hỏi, động viện và gửi lời xin lỗi.

Mai Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.