Đắk Nông: Khắc phục khó khăn, đưa điện sang nước bạn Campuchia

Đắk Nông: Khắc phục khó khăn, đưa điện sang nước bạn Campuchia

Lê Nhâm Thân

Lê Nhâm Thân

Thứ 2, 02/07/2018 18:36

Với tổng chiều dài của đường dây cấp điện cho tỉnh Mondulkiri gần 200km, ngành điện đã gặp nhiều khó khăn từ công tác vận hành đến thiên tai, bão gió...

 Ngày 2/7, ông Trần Văn Thuận, Giám đốc công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) cho biết, mới đây, trong chương trình hợp tác giữa tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và tỉnh Đắk Nông (Việt Nam), 2 bên tiếp tục đạt được những thỏa thuận hợp tác về việc đưa lưới điện xuất khẩu sang nước bạn.

Theo ông Thuận, đây không chỉ là niềm tự hào của ngành điện Đắk Nông nói riêng mà cả đất nước nói chung. Thành quả đó đến từ sự chung tay của cả 2 địa phương.

Đắk Nông: Khắc phục khó khăn, đưa điện sang nước bạn Campuchia

Chương trình hợp tác giữa tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và tỉnh Đắk Nông (Việt Nam).

Nhớ lại những ngày đầu đưa điện sang tỉnh bạn, ông Thuận cho biết, khi đó, PC Đắk Nông là đơn vị được giao trực tiếp quản lý, vận hành lưới điện cung cấp điện, xuất khẩu điện sang tỉnh Mondulkiri. Đường dây cấp điện này dài gần 200km, băng qua trùng điệp đại ngàn.

"Trong quá trình quản lý vận hành, chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chỉ riêng đường dây cung cấp điện có chiều dài lớn đi qua địa hình đồi dốc, xuyên rừng thôi cũng đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố. Cùng với đó, tình hình thời tiết trong khu vực đường dây đi qua thường mưa to, giông sét nhiều không chỉ ảnh hưởng đến việc cấp điện cho tỉnh Mondulkiri và còn vô cùng nguy hiểm cho công nhân...", ông Thuận giãi bày.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước thực tế trên, công nhân ngành điện phải luôn túc trực kiểm tra hệ thống lưới điện. Mọi sự cố dù là nhỏ nhất cũng được khắc phục nhằm ổn định điện áp cho tỉnh bạn. Cùng với đó, ngành điện cũng đã liên tục đầu tư, cải tạo hệ thống lớn như cải tạo đường dây trung áp 22kV khép vòng ĐD471 Đắk Song và ĐD474 Đắk R’lấp với nguồn vốn đầu tư 4 tỷ đồng. Đặc biệt, cải tạo nâng tiết diện dây dẫn đường dây 471 Đắk Song từ trụ 01 đến máy cắt 481 với chiều dài 23.36km với nguồn vốn đầu tư 11 tỷ đồng. 

"Bên cạnh đó, đơn vị điện lực 2 địa phương cũng thường xuyên liên lạc, hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi cử một bộ phận chuyên trách để hỗ trợ riêng ngành điện Mondulkiri trong quản lý, vận hành hệ thống điện", ông Thuận chia sẻ.

Hệ thống lưới điện phục vụ cấp điện sang tỉnh Mondulkiri (Campuchia) ổn định, chất lượng điện năng và doanh thu đã không ngừng tăng cao. Từ khi xuất khẩu điện sang nước bạn đến nay, sản lượng điện cung cấp cho nước bạn liên tục tăng nhanh qua các năm. Sản lượng điện tăng mạnh so với cùng kỳ. Dự kiến, năm 2018 dự kiến sản lượng thương phẩm có thể đạt 6.3 triệu kWh.

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.