Đắk Nông: Nhà máy Alumin Nhân Cơ để bột AL2O3 phát tán ra môi trường

Đắk Nông: Nhà máy Alumin Nhân Cơ để bột AL2O3 phát tán ra môi trường

Mai Văn Cường

Mai Văn Cường

Thứ 7, 08/07/2017 18:32

Theo kết quả kiểm tra của sở TN&MT tỉnh Đắk Nông cho thấy, bột trắng trên cây trồng của người dân là AL2O3 phát tán từ nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó giám đốc sở TN&MT tỉnh Đắk Nông cho biết, đã kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh Đắk Nông về việc bột màu trắng bám trên cây trồng của người dân mà nhà máy chế biến Alumin Nhân Cơ (xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) thải ra.

Theo ông Hiệp, sự việc được người dân trên địa bàn thôn 11, xã Nhân Cơ phản ánh. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở này đã thành lập tổ công tác xác minh. Kết quả kiểm tra cho thấy, tại khu vực nung hydrat của nhà máy Alumin Nhân Cơ có tồn đọng một lượng sản phẩm alumin (theo báo cáo đánh giá tác động môi trường phê duyệt thì đây là bột Al2O3) bay ra.

Điểm nóng - Đắk Nông: Nhà máy Alumin Nhân Cơ để bột AL2O3 phát tán ra môi trường

 Nhà máy chế biến Alumin Nhân Cơ

“Việc bột Al2O3 phát tán ra sẽ gây thiệt hại về kinh tế và còn dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường. Sở đã yêu cầu nhà máy thu hồi lượng alumin tồn đọng tại bể chứa hở khu vực nung hydrat, che chắn kín khu vực nung hydrat, khu vực đóng bao sản phẩm alumin, không để bột AL2O3 phát tán ra môi trường”, ông Hiệp thông tin.

Ngoài ra, ông Hiệp cũng cho biết thêm, sở TN&MT cũng có văn bản đề xuất UBND tỉnh, yêu cầu Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan nhanh chóng kiểm tra các vấn đề liên quan đến đầu tư, vận hành dây chuyền sản xuất của nhà máy dẫn đến hiện tượng nêu trên.

Mai Cường

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.