Đảm bảo điện suốt kì thi THPT quốc gia 2019

Đảm bảo điện suốt kì thi THPT quốc gia 2019

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 6, 10/05/2019 20:04

Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu phải đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định đồng thời không cắt điện trong suốt thời gian diễn ra kì thi quốc gia tại các điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi.

Báo Thời Đại đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kì thi THPT quốc gia 2019, tuyển sinh đại học, cao đẳng đồng thời đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ tốt cho kì thi này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc và phối hợp với các hội đồng thi THPT tại địa phương để nắm bắt về danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi.

Từ đó, lập ra và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện trong suốt thời gian diễn ra kì thi THPT quốc gia 2019 từ 24/6 đến hết ngày 27/6/2019. Trong khoảng thời gian này, EVN yêu cầu không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp sự cố xảy ra.

Giáo dục - Đảm bảo điện suốt kì thi THPT quốc gia 2019

Hình minh họa.

Ngoài ra, EVN yêu cầu thực hiện cấp điện ổn định từ 28/6 - 13/7 tại tất cả các địa điểm tổ chức chấm thi THPT quốc gia 2019.

Khi nhận được thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các sở giáo dục đào tạo, các đơn vị điện lực phải cấp điện liên tục 24/24h tại địa điểm ra đề thi và in sao đề thi.

Thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, các đơn vị cung cấp điện phải trực xử lý sự cố sửa chữa điện trong thời gian diễn ra kì thi, tại các công ty điện lực có các địa điểm tổ chức thi.

Theo đó, các đơn vị cần chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng, nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 24 – 27/6/2019.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.