Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ

Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thứ 3, 28/02/2017 17:03

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết khán giả đừng đặt nặng vấn đề giám khảo gameshow là người trẻ hay già mà hãy cứ thưởng thức để cảm nhận sắc thái của từng chương trình khác nhau.

Hiện nay, nhiều gameshow được sản xuất, phủ sóng hầu khắp các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương. Kéo theo đó, nghề giám khảo không còn là “nghề nguy hiểm” mà trở thành nghề dễ kiếm tiền và dễ nổi tiếng.

Trước đây, nhà sản xuất chương trình thường chọn những người có vị trí, uy tín trong từng lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài ra, tuổi đời và tuổi nghề của họ đủ “chín” để có thể đảm nhận vai trò làm ban giám khảo. Thậm chí, những người “cầm cân nảy mực” còn phải “sạch” scandal.

Thế nhưng, hiện nay, để có lượt theo dõi chương trình cao, nhiều nhà sản xuất chuyển hướng chọn giám khảo trẻ trung, hoạt ngôn, đời sống “ồn ào" trong khi hoạt động nghệ thuật lại không nổi trội. 

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ

Cứ trẻ trung, hoạt ngôn và có đời sống “ồn ào”,… sẽ được chọn làm giám khảo?

Liên quan đến vấn đề này, ca sĩ Trang Nhi cho biết: “Trong chương trình The Voice 2017, ngoài ca sĩ Thu Minh là giám khảo quen thuộc ra, ba giám khảo còn lại đều chưa đầy 30 tuổi là Đông Nhi, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh. Đây là những ca sĩ đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp và gặt hái một số giải thưởng âm nhạc”.

“Điểm nổi bật nhất ở họ là có lượng fan rất hùng hậu và có khả năng pha trò trên ghế nóng, kể cả việc gây tranh cãi cũng đem lại lợi nhuận cao cho nhà đài. Tuy nhiên, chính điều này sẽ khiến cho chương trình ngày càng nhạt và vô bổ. Vì thế, chương trình kết thúc cũng chẳng để lại cho khán giả điều gì ấn tượng và thí sinh được lựa chọn cũng không phải là cá nhân vượt trội để có thể ra đời gặt hái thành công. Quan điểm của tôi đã là giám khảo, điều cốt lõi phải là chuyên môn mới có thể khiến thí sinh và khán giả “tâm phục, khẩu phục”", Trang Nhi chia sẻ thêm

Ngôi sao - Đàm Vĩnh Hưng: Đừng đặt nặng chuyện giám khảo gameshow già hay trẻ (Hình 2).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hãy thưởng thức gameshow như những cỗ tiệc

Còn với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của hai mùa The Voice trước đó chia sẻ: “Đối với việc làm giám khảo các cuộc thi truyền hình thực tế, cá nhân tôi nhận thấy rằng khán giả Việt Nam khó chiều lắm. Cứ sau mỗi mùa, người nào lên ngồi “ghế nóng” cũng bị chê bai, ném đá hay chỉ trích này nọ. Lúc thì bảo sao thị trường thế? Khi lại nói những người này có gì mà huấn luyện được ai? Rồi khi mời những người hàn lâm làm giám khảo, mọi người lại phán sao mà chán thế, toàn đem nhạc viện và chuyên môn ra dạy đời. Bây giờ mời người trẻ, lại nói không đủ kinh nghiệm, không đủ tuổi đời lẫn tuổi nghề,…”.

Nam ca sĩ Nửa vầng trăng chia sẻ thêm: “Từng có rất nhiều người nhận xét vô cùng ác ý, kiểu như “Huấn luyện viên cái gì? Hát còn thua cả thí sinh,…”. Cho nên, cá nhân Hưng cảm thấy rằng, thật ra không ai hiểu được nỗi khổ của ban tổ chức cả. Ví dụ như mời được người này thì người kia không chịu ngồi chung. Tìm ra người đủ tâm và đủ tầm thì lại kẹt cái là người đó không còn “hot” và lượng fan không còn nhiều. Ngoài ra, vừa nói chuyện xong với ngôi sao này thì hôm sau họ gọi lại xin lỗi và xin hủy, vì tính toán một hồi thì thấy bị thất thu,… Rồi mời người có tên tuổi, “chín” về tuổi đời và tuổi nghề lại bị vấn đề người đó không biết nói chuyện trên truyền hình hay là hiền quá,… Nhìn chung là rất nhiều lý do. 

"Hưng nhận thấy rằng, chúng ta hãy cứ hưởng thụ mỗi năm một cỗ tiệc khác nhau đi. Dù giám khảo trẻ hay giám khảo già cũng đều có những mùi vị và sắc thái riêng để mang đến nét đặt sắc cho chương trình,... Vì thế, chúng ta đừng quá chỉ trích hay đặt nặng vấn đề trẻ già mà cứ thưởng thức để cảm nhận sắc thái của từng chương trình khác nhau,…”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đưa ra ý kiến của mình.

Dương Hạnh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.