Trong một năm trở lại đây, xu hướng giải trí trên nền tảng YouTube tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Theo đó, số lượng các nghệ sĩ được nhận nút Vàng, nút Bạc cũng không ngừng tăng lên.
Ở các năm trước, thị trường kỹ thuật số đã chứng kiến những đột phá của các kênh giải trí trẻ với một loạt các kênh đạt nút Vàng như FAP TV, Ghiền Mì Gõ,…
Với năm nay, các kênh giải trí trẻ vẫn tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ khi kênh La La School nhận được nút Vàng chỉ sau 10 tháng ra mắt, lập kỷ lục mới về thời gian đạt nút Vàng tại Việt Nam.
Ngoài ra, các kênh đạt nút Bạc trong lần vinh danh này có các nghệ sĩ tên tuổi như: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Anh, Hồ Việt Trung,…
Trong đó, Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ hàng đầu của V-pop với các dự án mới mẻ và tạo nên xu hướng mới cho lớp nghệ sĩ trẻ.
Anh cũng là một trong những nghệ sĩ đầu tiên bắt kịp xu hướng tiếp cận thông tin qua kênh trực tiếp và nghe nhạc qua các kênh online.
Trên kênh ca nhạc của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã phát hành các liveshow lớn như: Diamond Show, Sài Gòn Bolero và Hưng,… cùng các bài hát được hàng triệu lượt xem như: Vì anh là soái ca, Bến Thượng Hải, Thành phố buồn,…
Đến đầu tháng 3/2018, kênh Đàm Vĩnh Hưng đạt hơn 170 ngàn lượt đăng ký theo dõi và gần 105 triệu lượt xem.
Về nhạc trẻ, Hà Anh Tuấn và Bảo Anh chứng tỏ sức hút ngày càng lớn khi các sản phẩm của họ trên YouTube cũng nhận được nhiều tình cảm, sự ủng hộ.
Chương trình “See Sing Share” sẽ là một cột mốc đáng nhớ đối với Hà Anh Tuấn. Khi đưa những tiết mục trình diễn acoustic của mình phát hành trực tuyến, Hà Anh Tuấn ngày càng phủ sóng rộng rãi hơn với khán giả. Nối tiếp thành công của 2 mùa đầu, hiện tại “See Sing Share” mùa 3 đang thu về những thành công mới, những con số lượt xem tăng lên không ngừng.
Còn đối với Bảo Anh, cô đã trưởng thành từ cuộc thi The Voice với nhiều sản phẩm hit mang phong cách Pop Ballad như Yêu một người vô tâm, Trái tim em cũng biết đau, Sống xa anh chẳng dễ dàng,...