Damascus: Nguồn nước bị phiến quân phá hoại đã khôi phục hoạt động

Damascus: Nguồn nước bị phiến quân phá hoại đã khôi phục hoạt động

Thứ 6, 03/02/2017 07:00

Các nguồn cấp nước vào thủ đô Damascus của Syria tại làng Ein al-Fijeh đã từng bước khôi phục lại hoạt động.

image

Theo Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Bộ thủy lợi Syria Nabil al-Hasan, tình trạng của các nguồn cấp nước vào thành phố Damascus đang dần được khôi phục.

"Sau khi kiểm tra đầy đủ các nguồn cấp, chúng tôi đã đi đến kết luận rằng 85% các công trình nằm trên các nguồn nước như trạm bơm và lưới điện đều bị hư hỏng nặng. Phiến quân đã phá hủy 3 khu vực khác nhau cho nên nguồn chính ở Harush đã bị cắt đứt hoàn toàn", ông Hasan nói.

Quân sự - Damascus: Nguồn nước bị phiến quân phá hoại đã khôi phục hoạt động

 Ảnh: Sputnik.

Bộ trưởng al-Hasan cho biết thêm các nguồn cấp nước đã được thông dòng chảy qua các sông hồ cho đến khi nguồn chính được khôi phục hoạt động. Sau quá trình sửa chữa kéo dài khoảng 10 giờ đồng hồ, các máy bơm đã bắt đầu bơm nước vào bể chứa cho thành phố Damascus.

Các mẫu nước sẽ trải qua quá trình phân tích chất lượng sau đó sẽ được quyết định có sử dụng được bình thường hay không.

Việc giải phóng nguồn nước khỏi sự kiểm soát và phá hoại của các phiến quân Hồi giáo cực đoan là một sự kiện đáng vui mừng cho hàng triệu người dân Damascus. Firas Hariri, một binh sĩ Syria đã nói với Sputnik về quá trình giải phóng các nguồn nước tại làng Ein al-Fijeh của quân đội chính phủ.

"Các trận tấn công diễn ra vào ban đêm, các xạ thủ bắn tỉa của phiến quân đã nổ súng vào chúng tôi từ mọi phía", Hariri cho biết. "Từ ngày 01 đến ngày 23/01, khoảng 50 binh sĩ, bao gồm cả tôi đã đóng quân tại một ngôi nhà có vị trí đối diện gần nhất với các nguồn nước, khoảng 100 mét. Các chiến binh phiến quân liên tục sử dụng loa phóng thanh đe dọa chúng tôi, tuyên bố sẽ phá hủy toàn bộ trạm bơm", Hariri nói thêm.

Theo Hariri, các binh sĩ Syria bắt đầu các hoạt động từ hướng núi, họ sử dụng máy ảnh hồng ngoại để xác định vị trí của phiến quân.

"Chúng tôi đã tập kích các tay súng phiến quân từ 2 phía đường sắt và dọc theo các tòa nhà gần các trạm bơm nước. Chúng tôi đã cố gắng đánh lạc hướng chú ý của chúng và phá vỡ các tuyến phòng thủ", Hariri nói.

Các phiến quân đã cố gắng phá hủy hoàn toàn các hồ chứa nước tuy nhiên các binh sĩ quân đội Syria đã tấn công nhanh chóng chiếm được khu nhà ga và can đảm chiến đấu bảo vệ các khu vực quan trọng.

Sau khi giành chiến thắng, các binh sĩ chính phủ đã phát hiện nhiều loại vũ khí như súng trường bắn tỉa và bom sản xuất tại Israel trong những kho chứa của phiến quân.

Vào tháng Giêng năm 2017, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn khu vực Wadi Barada gần thủ đô Damascus, đồng thời giải phóng hoàn toàn các nguồn cung cấp nước cho thành phố và đang tiến hành sửa chữa lại các trạm bơm nhằm khôi phục quá trình cung cấp nước cho hàng triệu người dân Syria.

Phan Hoàng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.