Dân phản ánh điện tăng “bất thường”
Theo phản ánh của ông H. (56 tuổi), Khu chung cư B3A, Nam Trung Yên thời gian gần đây tiền điện của gia đình bà tự dưng tăng vọt lên từ 700.000 đồng- 1.114.000 đồng/tháng.
Để rõ hơn sự việc, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc gặp gỡ với gia đình ông T.T.H (Khu nhà B3A Nam Trung Yên).
Ông H. cho biết: “Từ trước tới nay gia đình tôi dùng điện chỉ khoảng từ 500.000 đồng- 700.000 đồng/tháng), nhưng đợt vừa rồi tăng lên hơn 1.100.000 đồng/tháng. Với tôi điều đó là không bình thường. Bởi vào mùa thu thời tiết dịu mát hơn không dùng điều hòa điện phải giảm, hoặc giữ mức ổn định nhưng không ngờ lại tăng bất thường như thế”.
Ông H. không giấu nổi sự ngạc nhiên, rồi chìa tập hóa đơn cho PV xem. Cũng theo ông không chỉ duy nhất gia đình ông mà một số gia đình khác sống ở khu chung cư này cũng từng rơi vào trường hợp tiền điện đột nhiên tăng vọt như trên.
Riêng với gia đình ông, đây không phải là lần đầu tiền điện của gia đình ông tăng như thế mà cũng từng có một lần tiền điện tăng cao so với mức cho phép nên ông đã phải mang công tơ đi kiểm định. Dù thế, sự giải thích của bên công ty điện vẫn chưa làm ông hài lòng.
Ông H lắc đầu: “Trước đây cũng từng có một lần tiền điện của gia đình tôi đột nhiên tăng vọt. Đợt đó là do có sự chuyển giao giữa việc dùng công tơ điện mới. Sau đó, tôi cũng từng tháo công tơ mang đi kiểm định. Dù thế, vẫn không có kết quả khả quan là mấy”.
Cùng thời điểm cũng đã có trường hợp của gia đình bà N.T.B (Phòng 308, Khu ĐT Nam Trung Yên, phường Trung Hòa) có phản ánh rằng gia đình bà cũng có phản ánh rằng tiền điện không tương ứng với mức sử dụng của gia đình.
Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng công ty điện lực Cầu Giấy đã tiến hành kiểm định công tơ. Kết quả cho thấy mọi chỉ số trên công tơ tương ứng với mức sử dụng của gia đình người dân và đề nghị gia đình theo dõi thêm hiện tượng tăng chỉ số công tơ bất thường nói trên.
Công ty điện lực Cầu Giấy lên tiếng
Trao đổi với PV, đại diện công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết, bằng nhiều kênh thông tin khác nhau, công ty chúng tôi tiếp nhận những phản hồi của khách hàng.
Ngay khi nhận được những phản hồi đó thì công ty cũng có những cách tương tác trả lời khách hàng. Người dân họ có những thắc mắc không chỉ khi thấy số tiền điện tăng lên mà ngay cả khi lượng giảm xuống họ cũng có những thắc mắc.
Cũng theo văn bản số 1620/PCCG-P01, do Phó giám đốc công ty Điện lực Cầu Giấy Nguyễn Minh Ngọc ký trả lời những câu hỏi của PV từ những phản ánh của người dân khu nhà B3A Nam Trung Yên về tình trạng điện tăng “bất thường” có nội dung: “Từ thời điểm 1/8/2016 đến 29/9, các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng của Công ty Điện lực Cầu Giấy tiếp nhận duy nhất 01 trường hợp khách hàng tại đại chỉ 308 nhà B3A.
Công ty đã cử đoàn công tác đến địa chỉ khách hàng để giải quyết theo quy định (biên bản làm việc có chữ ký của khách hàng kèm theo). Ngoài trường hợp trên, chúng tôi không nhận thêm bất kỳ phản ánh nào của khách hàng sử dụng điện tại tòa nhà B3A”.
“Tháng 9/2016, có 3/119 khách hàng sử dụng điện tại tòa nhà B3A Nam Trung Yên có chỉ số tăng và đã được Công ty Điện lực Cầu Giấy rà soát chặt chẽ, 3 khách hàng này không có ý kiến thắc mắc gì.
Về “hiện tượng số tiền điện tăng bất thường” như câu hỏi của phóng viên, chúng tôi khẳng định không nhận được phản ánh nào khác của khách hàng tại tòa nhà B3A (ngoài khách nêu trên) và đương nhiên chúng tôi biết, kiểm soát chi tiết đến từng khách hàng về chỉ số tiêu thụ điện tăng hoặc giảm”, đại diện công ty Điện lực Cầu Giấy cho biết.
Lê Mạnh - Lê Duyên