Đàn ông chuốc họa vì tin vào những lời đồn thổi

Đàn ông chuốc họa vì tin vào những lời đồn thổi

Thứ 5, 27/12/2012 23:47

Vì tin vào những lời đồn thổi, quảng cáo về thuốc tăng cường khả năng đàn ông, nhiều "mày râu" đã phải chuốc họa vào thân.

Tại khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) mỗi ngày có hơn 60 lượt nam giới đến khám. Trong số đó, có những người mắc bệnh thật nhưng có không ít người vì lo lắng đến khám cho chắc ăn. Có nhiều người rụt rè sợ mất uy khi vướng vào bệnh khó nói nên đã tự khám chữa bệnh tại nhà. Hiệu quả đến đâu chả thấy, chỉ đến khi bị biến chứng đến mức không dừng được nữa mới đeo khẩu trang lẻn vào bệnh viện để khám.

Xã hội - Đàn ông chuốc họa vì tin vào những lời đồn thổi

Một bệnh nhân nam khoa đến khám tại bệnh viện

Suýt mất khả năng sinh con

Phóng viên được bác sĩ tại bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho tiếp xúc với một số bệnh nhân tiêu biểu của việc biến chứng do tự khám chữa tại nhà. Vợ chồng anh N.H (phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đều là tiến sĩ. Vợ xinh đẹp, chồng có chức quyền, kinh tế khá giả, chỉ vướng mỗi "chuyện ấy" thì không suôn sẻ. Nhà khá giả nên ban đầu chị mua tay gấu, bìm bịp, sâu chít, cá ngựa, thuốc Minh Mạng thang về ngâm rượu bắt chồng uống. Sau nửa năm, anh uống đến… nghiện cả rượu thuốc mà tình hình cũng không khá lên được. Chị còn mua cả thuốc Tây nhập ngoại về. Hạnh phúc đâu chưa thấy, chị phải đưa chồng đến bệnh viện cấp cứu.

Trái với trường hợp của vợ chồng anh H., anh Quang Trung quê ở Cà Mau đau khổ chia sẻ: "Mới lấy vợ được 6 tháng thế nhưng vơ đã bỏ vì chê "khả năng" của anh. Sau mỗi lần nhậu, bạn bè lại đem chuyện phòng the ra kể và khích Trung. Nghe lời đám bạn mách, Trung lấy dầu gió đỏ nấu chảy loãng rồi nhờ bạn bè chích vào dương vật. Kết quả, sau 10 ngày, cậu nhỏ bị nhiễm trùng nặng phải đến bệnh viện. Các bác sĩ bệnh viện Bình Dân đã phải cắt hết toàn bộ da dương vật và thực hiện thao tác ghép da cho anh. Anh lắc đầu than thở: "Bác sĩ bảo muộn một chút nữa thôi là anh có nguy cơ mất khả năng sinh con do bị nhiễm trùng quá nặng, lan cả xuống trung khu sản xuất tinh trùng".

Tiền mất tật mang vì tin vào thần dược

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, phó trưởng khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết: "Hiện nay, nhiều quý ông thường có ý nghĩ chủ quan rằng con trai thường ít mắc các bệnh nơi vùng kín hơn các bạn nữ. Nếu mắc bệnh thì mặc cảm, xấu hổ và không gặp bác sĩ để điều trị kịp thời dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến mức mất cả chức năng làm bố. Nhiều trường hợp bệnh nhân thay vì tìm đến thầy thuốc đã âm thầm tự tìm hiểu để tự khắc phục, tự cải thiện tình hình khiến không ít chuyện dở khóc dở cười xảy ra".

Bác sĩ Dũng cho biết thêm có trường hợp, bệnh nhân khi thấy vùng kín của mình ngứa, có những đốm màu trắng. Sau mỗi lần tắm xong thấy trên quần lót có những đốm vàng nhỏ li ti, mật độ ngày càng nhiều. Theo suy nghĩ thông thường, đàn ông thấy ngứa thường quy rằng mình vệ sinh chưa sạch. Thế nên bắt đầu dùng xà bông chà thật kĩ nhiều lần với hy vọng sẽ tẩy bỏ được hết những kí sinh trùng kia. Có những người không hiểu biết lại coi đó là bệnh ngoài da thông thường và tùy tiện mua các thuốc bôi kháng vi khuẩn. Tuy nhiên, càng làm thì số lượng chúng càng không thuyên giảm, thậm chí là trầm trọng hơn. Thực tế, với bệnh viêm nhiễm vùng kín của đàn ông, bệnh nhân chỉ cần sử dụng một số loại kháng sinh chống viêm đúng liều lượng và tùy theo cơ thể mỗi người. Thế nhưng, việc sử dụng thuốc tùy tiện có thể gây tác dụng ngược làm bệnh nặng thêm. Trong khi đó, dùng xà bông cũng có thể gây viêm do kích ứng với hóa chất. Và việc cọ xát mạnh càng làm cho viêm nhiễm trầm trọng, tạo điều kiện cho các loài sinh vật ký sinh phát triển mạnh hơn.

Nói về việc ngại đến bệnh viện, tiến sĩ, bác sĩ Lê Vương Văn Vệ, giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ, bệnh viện đã giải quyết hậu quả cho nhiều ca đi chữa rối loạn cương dương hoặc vô sinh ở các phòng khám tư, các ông lang băm "nổ" "một tấc lên giời". Họ được uống một số loại thuốc không rõ nguồn gốc, khiến "lợn lành chữa thành lợn què".

Bác sĩ Vương Văn Vệ cho biết thêm, ngoài việc phải chịu biến chứng do gặp phải "lang băm", hiện nay không ít trường hợp cũng bị biến chứng nguy hiểm do tự chữa theo những đoạn quảng cáo trên tivi hay các phương tiện thông tin đại chúng. Những quảng cáo về thuốc kích dục hay tăng cường sinh lực nhan nhản trên mạng đều thổi phồng công dụng của thuốc. Tuy nhiên chưa có cơ sở nào để chứng minh rằng chúng có công hiệu và không gây nguy hại đến sức khỏe con người. Với kiểu chữa bệnh này, không chỉ những người dùng thuốc giả mới bị tai biến, mà cả những người dùng thuốc xịn cũng rơi vào tình cảnh tương tự do không có chỉ định của bác sĩ.

Cũng như nhiều loại biệt dược khác, hầu hết các thuốc điều trị rối loạn cương và kích thích cương dương đều ít nhiều tác dụng phụ ngoài mong muốn. Kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ bị các tác dụng phụ như: Đau đầu, khó thở, khó tiêu, xung huyết mũi, viêm đường tiết niệu, rối loạn thị lực sẽ tăng theo liều dùng Viagra (một loại thuốc tăng cường khả năng đàn ông được nhiều người dùng). Chính vì vậy, việc tự ý mua thuốc điều trị, dùng thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không có chỉ định của bác sĩ, rất dễ bị tai biến phải vào viện cấp cứu.

Tựu chung lại bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, phó trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân TP.HCM khẳng định, nam giới mắc các chứng bệnh khó nói hãy biết trút bỏ tâm lý e ngại, nên cởi mở, nói thật bệnh tình của mình với bạn tình, bạn đời và sớm tìm đến các địa chỉ chữa bệnh nam khoa để khám, điều trị. Chỉ có thế các bạn nam giới mới cải thiện được cuộc sống phòng the, duy trì đời sống tình dục về sau, giữ gìn mái ấm hạnh phúc gia đình.

Bạt Phong


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.