Đảng Cộng Hòa lại dàn trận tấn công 'Obamacare'

Đảng Cộng Hòa lại dàn trận tấn công 'Obamacare'

Thứ 2, 21/10/2013 09:30

Chương trình cải tổ y tế “Obamacare” mà phe Cộng Hòa muốn chận lại trong đợt vừa qua, tuy áp lực đến nỗi chính phủ phải đóng cửa và suýt vỡ nợ, nhưng vẫn không bị sứt mẻ. Nay họ lại dàn quân chuẩn bị tấn công lần nữa.

Hệ thống ghi danh trên Internet vào chương trình Obamacare bị trục trặc ngay trong ngày đầu tiên, đến nay dù mở ra đã ba tuần, nhưng vẫn chưa sửa được.

Tiêu điểm - Đảng Cộng Hòa lại dàn trận tấn công 'Obamacare'

Nữ Thượng Nghị Sĩ Mary Landrieu (Dân Chủ-Louisiana), một trong 60 thượng nghị sĩ bỏ phiếu cho Ðạo Luật “Obamacare.” (Hình: MANDEL NGAN/AFP/Getty Images)

Ðây là điểm yếu để phe Cộng Hòa nắm lấy mà hạ thủ. Trọng tâm của họ là làm sao dùng yếu tố này để giật ghế của bốn thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ, đại diện những tiểu bang có khuynh hướng nghiêng về đảng Cộng Hòa.

Các thượng nghị sĩ Mark Pryor của Arkansas, Mary Landrieu của Louisiana, Mark Begich của Alaska và Kay Hagan của North Carolina, lần đầu tiên sẽ phải đối đầu với cử tri trong cuộc bầu cử quốc hội vào năm 2014, vì họ nằm trong 60 người của phe Dân Chủ đã bỏ phiếu cho luật cải tổ y tế hồi năm 2009.

Nếu họ bị đánh bại thì quả là một sự phấn chấn cho phe Cộng Hòa khi giành được đa số ở Thượng Viện.
Theo thăm dò gần đây của viện Gallup, mặc dù Obamacare vẫn còn gây nhiều chia rẽ, chỉ có 29% dư luận muốn thay đổi lại hoàn toàn chương trình này.

Giới chức chính phủ hôm Thứ Bảy cho hay, tính đến nay, đã có khoảng 476,000 người ghi danh vào chương trình.
Một buổi điều trần ở Hạ Viện về “những trục trặc khi chương trình Obamacare mới trình làng” dự trù sẽ mở trong tuần. Trong khi đó, các luật gia phe Cộng Hòa lại nhao nhao đòi bà Bộ Trưởng Y Tế Kathleen Sebelius phải từ chức.

Tổng Thống Barack Obama dự trù nói chuyện về vấn đề trục trặc của chương trình, trong ngày về y tế, tố chức tại Nhà Trắng vào thứ Hai.

NV (Theo AP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.