Đang làm rõ nghi án đàn vịt gần 1.500 con bị đầu độc, chết hàng loạt

Đang làm rõ nghi án đàn vịt gần 1.500 con bị đầu độc, chết hàng loạt

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Nguyễn Thị Ngọc Lài

Thứ 2, 21/05/2018 15:54

Đàn vịt gần 1.500 con đang trong giai đoạn xuất chuồng của ông Nguyễn Chín bỗng dưng chết hàng loạt. Cán bộ thú y khám nghiệm và kết luận vịt chết do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 21/5, ông Đỗ Văn Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, xác nhận với báo Người Lao Động, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gần 1.500 con vịt đang trong giai đoạn xuất chuồng của ông Nguyễn Chín (SN 1973, ngụ thôn Thuận Hòa, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn) bị chết hàng loạt.

"Nếu đàn vịt chết không phải do dịch bệnh thì công an huyện vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm đầu độc để xử lý theo quy định của pháp luật", ông Sỹ khẳng định với PV báo Người Lao Động.

Đang làm rõ nghi án đàn vịt gần 1.500 con bị đầu độc, chết hàng loạt

Đàn vịt của ông Chín chết hàng loạt sau khi ăn. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Trước đó, anh Chín thông tin với báo Bình Định, đàn vịt của anh đã nuôi được hơn 2 tháng tuổi, trọng lượng mỗi con đạt từ 2,5kg trở lên. Số vịt này đã được một thương lái ở huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) đặt mua với giá 100 triệu đồng và hẹn ngày 14/5 đến bắt vịt. Vì bận việc đột xuất, người mua hẹn mấy ngày sau mới lên nên anh Chín nuôi nhốt vịt chờ ngày xuất bán.

Để đảm bảo thức ăn trong những ngày nuôi nhốt, anh đổ bên cạnh điểm nhốt vịt một đống xác mì. Mỗi sáng sớm, anh đưa cám thực phẩm trộn đều với mì cho vịt ăn.

Sáng sớm ngày 15/5, như thường lệ, anh đưa cám từ nhà ra trộn đều với mì cho vịt ăn rồi về làm việc nhà. Đến 8h cùng ngày, anh ra thăm đàn vịt thì phát hiện đàn vịt của mình chết như ngả rạ.

“Khi kiểm tra đống xác mì, tôi phát hiện có những hạt thuốc màu trắng đục, rải đều trên lớp mặt. Theo nhiều nông dân có kinh nghiệm tại địa phương, đây là một loại thuốc bảo vệ thực vật cực độc, thường dùng để xử lý đất trồng dưa hấu,” anh Chín chia sẻ với PV báo Bình Định.

Ông Lê Đình Quang, Trưởng trạm Thú y huyện Tây Sơn cho biết, đã cử cán bộ đến hiện trường, tiến hành mổ khám. Kết quả cho thấy, đàn vịt không có dịch bệnh, dịch tễ. Trong vùng cũng không có dịch, vịt chết do bị ngộ độc thực phẩm.

Đang làm rõ nghi án đàn vịt gần 1.500 con bị đầu độc, chết hàng loạt (Hình 2).

Ông Chín cho rằng, đàn vịt của ông bị đầu độc. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

"Kinh nghiệm 12 năm nuôi vịt, tôi có thể khẳng định đàn vịt nhà tôi chết không phải do dịch bệnh. Bởi nếu dịch bệnh có nghiêm trọng cỡ nào thì vịt cũng chỉ chết lai rai, chứ không thể chết đồng loạt như thế. Đàn vịt là tài sản duy nhất của gia đình, giờ chúng chết gần hết. Không biết sau này vợ chồng tôi phải xoay sở ra sao để nuôi con ăn học vì không còn vốn để tái sản xuất", ông Chín nói trong nước mắt với PV báo Người Lao Động.

Ông Chín cho biết thêm, thời gian gần đây, gia đình ông đã xảy ra mâu thuẫn nhỏ với một người dân địa phương do liên quan đến chuyện chăn thả vịt.

Xác nhận với báo Người Lao Động, ông Hồ Đức Hiệp, Trưởng Công an xã Bình Tân cho biết, vụ việc đàn vịt nhà ông Chín chết hàng loạt đang được Công an huyện Tây Sơn tiến hành điều tra. Theo kết quả điều tra ban đầu, đàn vịt của ông Chín chết do bị bỏ thuốc độc trong đống thức ăn.

"Hiện ngành chức năng chưa phát hiện được đối tượng gây hại, nhưng Công an huyện Tây Sơn đã chỉ đạo phát động phong trào "Toàn dân tham gia tố giác tội phạm" để truy tìm đối tượng đầu độc đàn vịt của ông Chín", ông Hiệp cho hay.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.