Đằng sau việc Iran dọa phóng 1.000 tên lửa san phẳng Saudi Arabia

Đằng sau việc Iran dọa phóng 1.000 tên lửa san phẳng Saudi Arabia

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 26/06/2018 15:04

Một cố vấn quân sự cấp cao Iran cho hay nước này sẽ phóng 1.000 quả tên lửa nhằm vào Saudi Arabia ngay trong ngày đầu tiên nếu Saudi xâm lược Iran.

Thiếu tướng Yahya Rahim-Safavi, cựu Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), cho hay tên lửa Iran sẽ san bằng cung điện hoàng gia của Saudi tại Thủ đô Riyadh để trả đũa trong trường hợp Saudi xâm lược Iran.

Đằng sau việc Iran dọa phóng 1.000 tên lửa san phẳng Saudi Arabia

Thiếu tướng Yahya Rahim-Safavi.

Trong một bài phát biểu hôm 24/6 trước các tướng lĩnh ở tỉnh Fars, ông Safavi đã nhấn mạnh sức mạnh của Iran trong khu vực. Ông cho biết, kẻ thù nên nhận thức rằng Iran là cường quốc số 1 tại khu vực mà bất kỳ vấn đề nào cũng cần có giải pháp và hiện diện của Iran, hãng thông tấn Fars News cho biết.

Do đó, Thiếu tướng Safavi cho rằng không có quốc gia nào trong khu vực có khả năng đe dọa Iran và “Saudi biết rõ rằng nếu họ hành động một cách thiếu thận trọng và xâm lược Iran thì quốc gia Cộng hòa Hồi giáo này sẽ phóng 1.000 quả tên lửa vào cung điện Saudi ở Riyadh vào ngày đầu tiên của cuộc chiến”.

Đâu đó trong bài phát biểu của mình, cựu Tư lệnh IRGC khẳng định Mỹ đã mất những đồng minh quan trọng nhất trong khu vực và thêm rằng quân đội Iran đã có những kế hoạch đặc biệt cho từng kịch bản có khả năng xảy ra.

“Người Do Thái gần như đã mất hết quyền lực trong khu vực. Nếu chế độ đó đủ mạnh, họ đã loại bỏ Tổng thống Syria khỏi vị trí quyền lực” - ông Safavi lưu ý.

Sau đó, tướng Iran nhắc tới sức mạnh ngày càng gia tăng của phong trào Hezbollah của Lebanon và cho hay, ngày nay Hezbollah đã có hơn 80.000 tên lửa và đã trở thành mối đe dọa thường trực với chính quyền Do Thái.

Ông cũng nhấn mạnh rằng IRGC sẽ sớm khiến Mỹ thất bại nặng nề ở Syria.

Xem thêm: Quân Chính phủ Syria “siết thòng lọng” ở Daraa, phiến quân xin nộp lại hơn 20 thị trấn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.