Đang thụ án, nữ giám đốc tiếp tục nghe tòa tuyên án

Đang thụ án, nữ giám đốc tiếp tục nghe tòa tuyên án

Nguyễn Thị Thúy

Nguyễn Thị Thúy

Thứ 4, 03/05/2017 16:44

Nhận tiền làm giám đốc thuê cho một doanh nghiệp, Huế đã giúp sức đắc lực cho đồng bọn “rút ruột” gần 74 triệu đồng tiền thuế của Nhà nước.

TAND TP.Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1968, trú tại Thanh Hà, Hải Dương), nguyên Giám đốc doanh nghiệp thương mại Kim Long về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, từ tháng 9/2000 đến ngày 20/10/2000, Nguyễn Thị Huế, Giám đốc doanh nghiệp Kim Long, tỉnh Hải Dương, đã ký 1 hợp đồng kinh tế; lập và ký khống 2 bảng kê về việc thu mua hàng nông sản và xuất khống 2 hóa đơn GTGT về việc doanh nghiệp Kim Long xuất bản khống 31.000 kg long nhãn và nhãn quả khô, có giá trị lên đến 1.2 tỷ đồng cho công ty Chấn Hưng, tiền thuế GTGT đối với lô hàng này là gần 74 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Đang thụ án, nữ giám đốc tiếp tục nghe tòa tuyên án

 Bị cáo Nguyễn Thị Huế tại tòa.

Việc làm trên của Nguyễn Thị Huế đã giúp Nguyễn Thị Lăng, Giám đốc công ty Chấn Hưng và Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc doanh nghiệp Phượng Bình hợp thức hồ sơ, làm thủ tục đề nghị Cục thuế TP.Hà Nội cho hoàn thuế GTGT, chiếm đoạt gần 74 triệu đồng tiền thuế của Nhà nước.

Mặc dù, không được chia trực tiếp số tiền này, nhưng trong thời gian làm Giám đốc thuê cho doanh nghiệp Kim Long, Nguyễn Thị Huế thừa nhận đã được Phượng trả tiền công làm giám đốc cho doanh nghiệp. Số tiền cụ thể bao nhiêu thì Huế không nhớ vì thời gian đã lâu.

Ngoài ra, từ khi thành lập cho đến khi giải thể doanh nghiệp Kim Long không phát sinh hoạt động kinh doanh nào khác.

Cơ quan chức năng xác định, hành vi phạm tội của Huế đã giúp sức cho Nguyễn Thị Lăng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT của Nhà nước vì vậy Huế phải chịu trách nhiệm về hành vi phạm tội của đã gây ra.

Tại phiên tòa, Huế khai nhận mình chỉ là người làm thuê, không được bàn bạc và không được đọc hợp đồng, khi Phượng đem giấy tờ về bảo ký thì bị cáo ký. 

Đối với hành vi của mình, Nguyễn Thị Lăng đã bị phạt 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối với Nguyễn Thị Phượng đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Còn với Huế, sau một thời gian bỏ trốn, hiện đang chấp hành án tại tại trại giam Hoàng Tiến theo Bản án hình sự sơ thẩm ngày 18/6/2015 của TAND tỉnh Hải Dương, thời hạn 7 năm tù về tội Lừa đảm chiếm đoạt tài sản.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tinh tiết liên quan, HĐXX cho rằng bị cáo đã nhận thức được sai phạm và thành khẩn khai báo, từ đó HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thi Huế 30 tháng tù về tội danh trên.

Yến Nhi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.