Đánh bại M.U, Monaco có “gã khổng lồ” Bờ Biển Ngà

Đánh bại M.U, Monaco có “gã khổng lồ” Bờ Biển Ngà

Thứ 2, 23/12/2013 16:06

M.U đã hết cơ hội chiêu mộ Lacina Traore. Sau khi quyết định rời Anzhi Makhachkala, tiền đạo cao 2.03 mét này đã đồng ý tới với Monaco thay vì tìm kiếm thử thách tại Anh.

HLV David Moyes mang triết lý bóng đá thuần Anh, tức rất coi trọng lối chơi tạt cánh đánh đầu. Vậy nên, ngay khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở M.U, ông đã tìm cách mang về một tiền đạo cao kều, có khả năng không chiến tốt. Mục tiêu hàng đầu mà cựu HLV Everton nhắm tới chính là Lacina Traore của Anzhi Makhachkala.

Bóng đá Quốc tế - Đánh bại M.U, Monaco có “gã khổng lồ” Bờ Biển Ngà

Traore đã đồng ý gia nhập AS Monaco thay vì đến với M.U

Traore cao 2.03 mét và chơi đầu cực tốt. 13 bàn thắng mà anh ghi cho Anzhi Makhachkala kể từ đầu mùa, có tới 12 bàn đến từ những pha không chiến. Ở giải VĐQG Nga, người hâm mộ gọi Traore là “gã khổng lồ” đến từ Bờ Biển Ngà.

Moyes đã cử các trinh sát đến theo dõi Traore thi đấu, đồng thời liên hệ với Anzhi Makhachkala. Cần biết rằng, ông chủ của Anzhi Makhachkala, Suleyman Kerimov đã chán bóng đá và chỉ cần đối tác nào đưa ra mức giá hợp lý, ông sẵn sàng để ngôi sao của mình ra đi. Những Igor Denisov, Yuri Zhirkov, Lassana Diarra, Joan Carlos, Samuel Eto'o hay Willian.. đều đã ra đi theo cách như thế.

HLV Moyes hi vọng, Traore, với chiều cao lý tưởng, sẽ trở thành “bức tường” tuyệt vời để những Van Persie hay Rooney có thêm nhiều cơ hội bắn phá từ tuyến hai. Nhưng giờ thì ông đã phải thất vọng. Thay vì tới Anh tìm kiếm thử thách, Traore đã quyết định gia nhập AS Monaco.

Theo khẳng định từ phía Monaco, họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Traore từ Anzhi với mức giá 20 triệu euro, và nếu không có gì thay đổi, ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, tiền đạo 23 tuổi này sẽ rời nước Nga và gia nhập đội bóng xứ Công quốc theo bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.

Quả là đáng tiếc cho M.U, sức hút và những lời chào mời của họ đã không đủ hấp dẫn bằng Monaco. Đến với sân Louis II, “gã khổng lồ” người Bờ Biển Ngà sẽ có cơ hội sát cánh cũng những ngôi sao hàng đầu thế giới như Radamel Falcao, James Rodriguez, Eric Abidal, Joao Moutinho, Jeremy Toulalan hay Ricardo Carvalho...

Lập Dương

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.