Đánh bom xe ở Baghdad, ít nhất 42 người thiệt mạng

Đánh bom xe ở Baghdad, ít nhất 42 người thiệt mạng

Thứ 2, 30/09/2013 16:49

Một loạt các quả bom xe đã bất ngờ phát nổ trong khu vực chủ yếu là người Hồi giáo dòng Shia ở Baghdad vào hôm thứ Hai. Vụ nổ đã giết chết ít nhất 42 người và làm bị thương hàng chục người, nguồn tin từ phía cảnh sát và y tế cho biết.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra tại thành phố Sadr, một quả bom xe đã nổ tung gần một nơi nhiều người lao động đã tụ tập. Vụ nộ ở đây giết chết ít nhất bảy người, trong đó có hai binh sĩ.

Tiêu điểm - Đánh bom xe ở Baghdad, ít nhất 42 người thiệt mạng

Hình ảnh mới nhất về vụ đánh bom xe ở Baghdad làm chết ít nhất 42 người

Hiện vẫn chưa rõ lực lượng thực hiện các cuộc tấn công, nhưng các chiến binh cực đoan Sunni cho rằng những người Hồi giáo dòng Shia đang đẩy mạnh phong trào nổi dậy của họ với một hành động tàn bạo chưa từng thấy trong nhiều năm qua.

Cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm ở nước láng giềng Syria đã làm trầm trọng thêm việc chia rẽ bè phái sâu sắc và căng thẳng  trong mối liên minh mong giữa người Hồi giáo dòng Shia, Sunni và người Kurd.

Những người Hồi giáo dòng Shia, nhân viên an ninh,  nhân viên chính phủ của cả hai phái và thành viên lực lượng Sahwa (lực lượng Hồi giáo Sunni chống Al-Qaeda) là mục tiêu chính cho al-Qaeda và các phần tử nổi dậy người Sunni.

Vào hôm chủ nhật, một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung mình bên trong một nhà thờ Hồi giáo, nơi một đám tang của người Shia đang diễn ra và giết chết ít nhất 40 người.

Đại sứ Liên Hợp Quốc tại Iraq cho biết khoảng 800 người Iraq đã thiệt mạng trong các hành vi bạo lực trong tháng Tám.

Hồng Hạnh (Theo Reuter)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.