Hoạt động đánh giá giảng viên đã được Trường Đại học Đại Nam quy định trong nhiều năm nay, tổ chức cho tất cả sinh viên các hệ, học viên cao học, chính quy, liên thông và nước ngoài học tại trường được tham gia đánh giá giảng viên. Đây là hoạt động tích cực, giúp giảng viên khắc phục được những điểm hạn chế của mình, để thay đổi phương pháp giảng dạy hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy sinh viên.
Các tiêu chí đánh giá giảng viên được đề ra thông qua các câu hỏi gắn sát thực tiễn. Mỗi câu hỏi có các mức đánh giá để phân loại giảng viên. Kết quả các lần khảo sát lấy ý kiến sinh viên đã góp phần tích cực giúp các giảng viên tự hoàn thiện mình và nâng cao trình độ. Hoạt động này đã dần đi vào nếp, tạo điều kiện góp phần tích cực nâng cao chất lượng dạy và học của trường Đại học Đại Nam.
Quy trình lấy ý kiến phản hồi của người học đối với hoạt động giảng dạy của nhà trường được thực hiện qua 6 bước. Đó là lập kế hoạch lấy ý kiến phản hồi của người học đối với hoạt động giảng dạy; Lấy ý kiến tại lớp học; Nhập và xử lý dữ liệu; Viết báo cáo tổng hợp và gửi về khoa chuyên môn; Khoa chuyên môn họp và rút kinh nghiệm với từng giảng viên; Giảng viên lên kế hoạch khắc phục những điểm tồn tại nếu có cho chu kỳ sau.
Trường Đại học Đại Nam khuyến khích, yêu cầu tất cả sinh viên đều phải tham gia nghiêm túc bỏ phiếu tín nhiệm vì đây là quyền và nghĩa vụ của mỗi sinh viên. Nhà trường nhận định, công tác lấy phiếu sinh viên đánh giá giảng viên là một hoạt động đầy tính nhân văn. Nhờ sự góp ý của sinh viên và bằng giác quan nhạy cảm, một vài lần sau, các giảng viên đã rút được phương pháp giảng dạy hợp lý. Thông qua đây, bản thân sinh viên, người được hỏi ý kiến, cũng phải tự đánh giá mình để góp phần cho người được góp ý khắc phục tốt hơn.
Hoàng Trang