Ngày 23/7, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, một nam hành khách vừa bị phạt 15 triệu đồng vì hành vi đánh vào đầu nữ tiếp viên trên máy bay trong quá trình sắp xếp hành lý.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay BL529 đang trong quá trình nhận khách, chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Vinh đi TP.HCM ngày 17/7. Theo đó, trong quá trình tiếp nhận hành khách lên tàu bay, nam hành khách B.D.H. (SN 1982, quê tỉnh Hà Tĩnh), ngồi ghế 16A đã yêu cầu tiếp viên để 3 kiện hành lý xách tay của mình lên khoang hành lý phía trên và không hài lòng vì vị trí để hành lý nơi mình ngồi là 16A và 16B, 16C đã bị để kín chỗ.
Thấy khách hàng phản ứng, nữ tiếp viên chuyến bay đã giải thích và di chuyển 2 kiện hành lý lên khoang gần đó. Tuy nhiên, người này vẫn hung hăng và dùng tay đánh vào đầu nữ tiếp viên.
Phát hiện sự việc, hành khách đi cùng chuyến bay đã can ngăn, Tiếp viên trưởng lập biên bản hành vi của vị khách nam cùng sự chứng kiến của hành khách xung quanh. Đồng thời đại diện cơ quan an ninh và cảng vụ sân bay Vinh cũng có mặt để xử lý đối với nam hành khách.
Với hành vi trên, cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt nam hành khách B.D.H. mức phạt tiền 15 triệu đồng. Đại diện Jetstar Pacific cho biết, theo quy định hàng không, mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 7kg hành lý xách tay (56cm x 23cm x 36cm), bao gồm một kiện chính và túi nhỏ. Quy định về trọng lượng và kích thước nhằm bảo đảm an toàn bay và vừa với kích cỡ khoang hành lý.
Tuy nhiên, vẫn xảy ra tình trạng một số khu vực kín chỗ do những hành khách lên trước để hành lý vào. Trong trường hợp này, hành khách tự chủ động tìm kiếm khu vực gần nhất còn chỗ để cất hành lý, hoặc tiếp viên sẽ hỗ trợ thu xếp các vị trí khác nhằm bảo đảm tất cả hành lý đều được đưa vào vị trí an toàn trước khi máy bay cất cánh.
Hành khách nên tuân thủ hướng dẫn của phi hành đoàn, tránh các phát sinh không đáng có làm ảnh hưởng đến an toàn bay và thời gian cất cánh của chuyến bay.