Một trong những yếu tố tạo nên sức hút cho sản phẩm âm nhạc chính là MV. Câu chuyện, hình ảnh kết hợp cùng ngôn từ, giai điệu sẽ giúp sản phẩm âm nhạc thỏa mãn từ thị giác đến thính giác cho khán giả. Chính vì vậy, đạo diễn MV trở thành vị trí thu hút nhiều bạn trẻ. Cái nhìn mới, sự sáng tạo và cập nhật liên tục xu hướng chuyển động của âm nhạc thế giới giúp các sản phẩm MV Việt đặc sắc hơn trong thời gian gần đây.
Nói đến đạo diễn MV không thể không nhắc đến "đạo diễn triệu view" Đinh Hà Uyên Thư. Cô gái có vẻ ngoài cá tính này là người đứng sau nhiều MV đình đám. Trong cuộc trò chuyện với Người Đưa Tin Pháp Luật, Đinh Hà Uyên Thư đã có những chia sẻ về chuyện nghề và danh xưng "đạo diễn triệu view".
Yêu nghề cháy bỏng
Đinh Hà Uyên Thư đã rất thành công với Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Sáng mắt chưa (Trúc Nhân), Truyền thái y (Ngô Kiến Huy)… Những thành công này có gây áp lực cho Thư trong tương lai?
Thú thật, Thư rất ngại khi nghe những danh xưng mà Thư được đặt. Vì hơn ai hết, Thư biết mình là ai và có thể làm được gì. Mỗi lần làm dự án là mỗi lần Thư tự rút ra bài học cho mình. Thư luôn tự nhìn lại để rút kinh nghiệm và dằn lòng phải cố gắng hơn nữa.
Thật lòng, Thư cảm thấy không xứng đáng với những danh xưng đó. Thư luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân mỗi ngày và hạnh phúc khi dự án của mình được khán giả đón nhận.
Khi MV đầu tiên đạt triệu view, Thư cảm thấy thế nào?
Thư vui lắm! MV đầu tiên đạt được triệu view mà Thư làm là MV My Baby của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cảm giác lúc đó chắc không bao giờ Thư quên được. Thư rất thích MV phong cách nhạc dance nên đã tự tay cắt dựng. Thư mất nhiều công sức với MV này nhưng mọi mệt mỏi đều tan biến khi được khán giả đón nhận.
Người ta thường cho rằng đàn ông làm đạo diễn sẽ phù hợp và phát huy tốt. Nhưng, Đinh Hà Uyên Thư đã cho thấy điều ngược lại. Con đường khẳng định "đạo diễn triệu view" hẳn không dễ dàng phải không Thư?
Bản thân Thư không đồng ý với quan điểm này. Thư không nghĩ là nam giới phù hợp làm đạo diễn hơn nữ, vì mỗi giới sẽ có lợi thế riêng. Đàn ông có sự quyết đoán nhưng bù lại phụ nữ có sự tinh tế. Vì vậy, đừng bó hẹp trong những suy nghĩ khuôn mẫu, hãy phát huy sở trường và cá tính của mình. Khi biết phát huy lợi thế của bản thân, Thư tin chúng ta sẽ làm được mọi việc.
Ở độ tuổi còn rất trẻ, Thư có gặp khó khăn khi làm việc với những người nhiều tuổi, vào nghề sớm hơn?
Những MV đầu tiên đúng là Thư có hơi lúng túng. Mình không biết cách làm cho mọi người tập trung, nhưng rất may sau đó Thư đã khắc phục được. Thư chuẩn bị thật kĩ phần kịch bản và giữ vững lập trường khi làm việc với mọi người.
Nghề đạo diễn vất vả, áp lực là vậy đã khi nào Thư nghĩ đến việc chọn con đường khác chưa?
Đúng là có những thời điểm, Thư rất mệt mỏi và từng muốn bỏ cuộc. Nhưng, Thư có niềm đam mê mãnh liệt với nghề nên chỉ chán chút thôi sau đó lại thấy yêu công việc của mình hơn.
Tôn trọng cảm xúc của mình, không quan trọng làm cho ai
Từ Lạc trôi, Sống xa anh chẳng dễ dàng đến Tự tâm đều mang màu sắc cổ trang. Đây là một góc nhìn khá mới mẻ trong thị trường âm nhạc Việt. Từ đâu, chị có ý tưởng này?
Cũng vì âm nhạc thôi, Thư nghe nhạc, nghe lời bài hát thì trong đầu nghĩ ngay đến hình ảnh cổ trang. Với những MV này, cảm hứng của Thư rất dạt dào, tất cả cứ tứ nhiên xuất hiện.
MV cổ trang không dễ để thực hiện, phía sau những hình ảnh long lanh ấy hẳn chẳng ít nỗi vất vả?
Đúng! Không dễ để làm một MV cổ trang và khó nhất là tìm chất liệu. Chất liệu ấy không chỉ hợp với câu chuyện mà còn phải phù hợp với văn hóa thời điểm. Chỉ khi có sự kết hợp nhuần nhuyễn, ta mới có được một câu chuyện đẹp từ nội dung đến hình ảnh.
Nếu dùng 3 cụm từ để tự diễn tả về bản thân thì đó là gì?
Nhạy cảm, hay trễ hẹn, ăn nhiều (cười - PV).
Cảm ơn Thư về cuộc trò chuyện!