Đao phủ IS tàn ác bị tiêu diệt ở Mosul

Đao phủ IS tàn ác bị tiêu diệt ở Mosul

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Chủ nhật, 29/01/2017 08:02

Kẻ được mệnh danh là “đao phủ chuyên sát hại phụ nữ” một cách tàn độc của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị bắn chết ở Mosul, Iraq.

Theo India Times, trong một trận giao tranh dữ dội tại thành phố Mosul giữa quân đội Iraq và các tay súng cực đoan IS, thủ lĩnh cấp cao IS Abu Abdel Rahman đã bị tiêu diệt tại phía tây thành phố.

Tiêu điểm - Đao phủ IS tàn ác bị tiêu diệt ở Mosul

 Abu Abdel Rahman, đao phủ IS chuyên sát hại phụ nữ. 

“Những tay súng chưa xác định danh tính đã bắn trúng Abu Abdel Rahman, chỉ huy cấp cao IS, ở al-Askari thuộc trung tâm thành phố Mosul. Hắn đã chết ngay lập tức ở hiện trường”, một nguồn tin an ninh Iraq từ tỉnh Nineveh, Iraq cho hay.

Theo đó, tên Rahman được mệnh danh là “đao phủ chuyên sát hại phụ nữ” với những thủ đoạn vô cùng tàn độc. Những ai làm trái mệnh lệnh của IS sẽ bị tên đao phủ này hành quyết.

Rahman được cho là đã giết hại 250 phụ nữ tại Mosul riêng trong tháng 4/2016 do những người này đã từ chối kết hôn với những tay súng cực đoan IS cũng như từ chối hắn, một kẻ “máu lạnh” đến từ Saudi Arabia.

Chưa hết, Rahman thường xuyên cưỡng hiếp những người phụ nữ Iraq và bắt hàng ngàn người làm nô lệ tình dục hay gái mại dâm thông qua những diễn đàn trên mạng internet.

Trước đó, ngày 23/1, hãng tin Daily Mail cho hay, kẻ cầm đầu tối cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS Abu Bakr al-Baghdadi đã “bị thương nặng do những cuộc không kích ở miền bắc Iraq”. Hắn được cho là đã gặp nạn tại al-Ba’aj, theo nguồn tin địa phương.

Tiêu điểm - Đao phủ IS tàn ác bị tiêu diệt ở Mosul (Hình 2).

Baghdadi, lãnh đạo tối cao IS. 

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên có thông tin cho rằng al-Baghdadi bị thương hoặc bị tiêu diệt, và tới nay vẫn chưa có những xác nhận chính thức.

Lầu Năm Góc hồi tháng 12 năm ngoái cho rằng trùm sỏ tối cao của IS vẫn còn sống, bất chấp những nỗ lực của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm tiêu diệt tên này.

“Chúng tôi nghĩ rằng Baghdadi vẫn còn sống và vẫn đang dẫn đầu IS và chúng tôi vẫn đang làm mọi thứ để theo dõi hành tung của hắn”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc khi đó, ông Peter Cook nói.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Baghdadi có đang trốn tại thành phố Mosul, nơi hắn tuyên bố thủ phủ của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vào năm 2014 sau khi nhóm phiến quân này chiếm được lãnh thổ phần lớn phía đông Syria và miền bắc Iraq hay không.

Theo India Times, gần đây, nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS đã thiệt mạng trong cuộc chiến diễn ra ở Mosul và quân đội Iraq cho rằng thành phố này sẽ sớm được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố cực đoan. Trung tướng Abdul Ghani al-Assadi của quân đội Iraq cho hay, cuộc chiến tại phía tây Mosul, nơi IS vẫn kiểm soát, gặp ít khó khăn hơn so với khu vực miền đông thành phố.

Mosul là thành trì cuối cùng IS còn kiểm soát ở Iraq. Chiến dịch quân sự nhằm giải phóng thành phố này được bắt đầu từ tháng 10/2016.

Xem thêm: Anh thừa nhận có thể bị Nga xóa sổ quân đội ‘trong một buổi chiều’

Danh Tuyên

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.