Giữa mùa dịch COVID-19, người dân đều hạn chế ra khỏi nhà nên các dịch vụ đặt đồ ăn qua mạng, ship tận nơi bỗng trở nên hút khách hơn bao giờ hết. Mặc dù tiện lợi và được ưa chuộng nhưng trước nay đã có không ít trường hợp khách mua hàng phải ngao ngán khi nhận sản phẩm vì hình ảnh quảng cáo trên mạng khác xa với thực tế. Câu chuyện dưới đây là một trường hợp như vậy.
Theo đó, một cô gái vì thèm cơm sườn nên đã đặt 3 suất về nhà qua mạng xã hội. Thế nhưng, trái với sự mong mỏi, kỳ vọng, những hộp cơm khi nhận về tay khiến cô nàng chỉ biết thở dài ngao ngán.
Hình ảnh chụp cho thấy có một phần cơm đặt trong hộp xốp trắng, bên trên là một ít hành lá. Nhưng điều gây bức xúc nhất là cơm sườn nhưng phần sườn chỉ còn “trơ mỗi xương", không thấy thịt đâu, mấy miếng dưa chuột thì cắt vội một cách cẩu thả. Ngay đến cả túi nước mắm đi kèm hẳn 3 hộp cơm cũng chỉ được tí tẹo. Cô gái cho biết mình mua 3 suất cơm trên với giá 35.000 đồng/suất trên Facebook.
Nhìn suất cơm hộp toàn xương, cô gái chỉ biết cảm thán đúng 1 câu: "Gớt nước mắt".
Khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện dở khóc dở cười của cô gái đã nhanh chóng gây sự chú ý. Nhiều người nhận xét suất cơm cẩu thả như vậy không khác gì “treo đầu dê bán thịt chó”, lừa gạt khách hàng.
"Cơm thế này mà vẫn bán hàng được à? Ít nhất cũng phải có tâm một chút chứ?", "Thấy mấy miếng cà chua với dưa chuột còn nhiều hơn đấy, sườn kiểu gì trông như mấy cái chân gà, chắc cô gái bữa này ăn chay quá!", "Thế này thì tự làm ở nhà còn đỡ phiền hơn! Đặt mua rồi vừa phí tiền, vừa mua bực vào người mà chẳng được miếng nào ngon", “Ơ kìa, đúng sườn rồi nhưng không có thịt thôi”… dân mạng để lại bình luận.
Trước đó cũng có không ít tình huống mua đồ ăn online trên mạng và ngoài đời khác nhau một trời một vực khiến các “thượng đế” mất hết niềm tin khi đặt đồ ăn online.
Minh Hoa (t/h)