"Đất nước của hoa hậu" cam kết trả nợ, bất chấp bị tuyên vỡ nợ

"Đất nước của hoa hậu" cam kết trả nợ, bất chấp bị tuyên vỡ nợ

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 5, 16/11/2017 14:09

Bất chấp việc bị hai hãng tín nhiệm đưa vào tình trạng vỡ nợ, Chính phủ Venezuela cam kết sẽ hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ với các chủ nợ nước ngoài.

Tài chính - Ngân hàng - 'Đất nước của hoa hậu' cam kết trả nợ, bất chấp bị tuyên vỡ nợ

Venezuela cam kết sẽ hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ với các chủ nợ nước ngoài.(Ảnh: Getty)

Báo Vietnamplus đưa tin, bất chấp việc bị hai hãng đánh giá tín nhiệm Fitch và Standard & Poor's (S&P) tuyên bố "vỡ nợ một phần", Chính phủ Venezuela đã cam kết sẽ hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ với các chủ nợ nước ngoài.

Bộ trưởng Thông tin Jorge Rodriguez cho biết, quốc gia này đã bắt đầu thực hiện thanh toán lãi suất các khoản vay cho chủ nợ nước ngoài sau khi vòng đàm phán tái cơ cấu nợ giữa Venezuela với các chủ nợ được khởi động từ ngày 13/11.

Cùng ngày, Quốc hội lập hiến Venezuela đã thông qua nghị quyết ủng hộ và sát cánh cùng Chính phủ nước này trong tiến trình tái cấp vốn.

Cũng theo Vietnamplus, các chuyên gia cho rằng, hiện nợ nước ngoài của Venezuela lên tới 150 tỷ USD. Trong đó có 45 tỷ USD nợ công, 45 tỷ USD nợ của Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA), 23 tỷ USD nợ Trung Quốc và 8 tỷ USD nợ Nga.

Số tiền nợ mà Venezuela phải trả từ nay tới cuối năm vào khoảng từ 1,4-1,8 tỷ USD. Hầu hết các khoản nợ Trung Quốc và Nga sẽ được thanh toán bằng dầu mỏ - nguồn thu ngoại tệ chính của quốc gia Nam Mỹ này.

Thanh Hương (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.