Đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Bình Định làm đại tiệc cá ngừ miễn phí

Đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Bình Định làm đại tiệc cá ngừ miễn phí

Trần Sơn Tùng

Trần Sơn Tùng

Thứ 7, 06/07/2024 19:39

1.500 suất ăn được các đầu bếp nổi tiếng thế giới chế biến từ cá ngừ “chiêu đãi” miễn phí cho thực khách tại Bình Định.

Lễ hội cá ngừ đại dương là một trong chuỗi sự kiện ấn tượng tại lễ hội tinh hoa đất biển năm 2024 của Bình Định từ ngày 11/7 đến 15/7.

Quảng bá nhãn hiệu cá ngừ đại dương Bình Định

Ngày 6/7, tại Tp. Quy Nhơn, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Sự kiện - Đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Bình Định làm đại tiệc cá ngừ miễn phí

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định chủ trì họp báo công bố lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024.

Theo ban tổ chức, nối tiếp thành công của loạt sự kiện văn hóa, du lịch trước đó, lễ hội tinh hoa đất biển nhằm tiếp tục quảng bá tiềm năng –kinh tế biển của Bình Định. Điểm nhấn của lễ hội lần này tập trung quảng bá thế mạnh, sản vật biển có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là cá ngừ đại dương.

Lễ hội nhằm quảng bá tinh hoa của vùng đất biển Bình Định nhằm nâng cao vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Xuyên suốt lễ hội, Bình Định tập trung giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Định, chú trọng quảng bá sản vật biển có giá trị kinh tế cao, đặc biệt là cá ngừ đại dương Bình Định.

Sự kiện - Đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Bình Định làm đại tiệc cá ngừ miễn phí (Hình 2).

Cocktail từ rượu Bàu Đá kết hợp với cá ngừ đại dương là món ngon « chiêu đãi » thực khách trong lễ hội.

“Tinh hoa của biển là để chỉ những sản vật biển ưu ái cho vùng đất và con người Bình Định. Trong đó, cá ngừ đại dương là điểm nhấn, đây là sản phẩm thế mạnh của tỉnh Bình Định với sản lượng khai thác bình quân hàng năm đạt gần 14.000 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương cả nước”, ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, chia sẻ tại họp báo.

Theo ông Phúc, dù là địa phương dẫn đầu trong cả nước về khai thác và chế biến cá ngừ đại dương. Tuy nhiên, do công tác quảng bá chưa xứng tầm, dẫn tới đánh mất vị thế của cá ngừ đại dương Bình Định. Do vậy, lễ hội này là dịp để Bình Định quảng bá hình ảnh cá ngừ đại dương của tỉnh. Từ đây, có thể thu hút được các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm lĩnh vực này quan tâm và hợp tác.

Sự kiện - Đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Bình Định làm đại tiệc cá ngừ miễn phí (Hình 3).

Hoa hậu đại dương năm 2023 Thu Uyên là đại sự đồng hành xuyên suốt lễ hội để quảng bá cho du lịch Bình Định.

Tại họp báo, Ban tổ chức chia sẻ thông qua lễ hội lần này mong muốn góp phần thúc đẩy quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Bình Định; bảo tồn, phát huy các giá trị tinh hoa của vùng đất và con người Bình Định. Thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn, Bình Định, góp phần phát triển kinh tế đêm, kinh tế biển, kích cầu dịch vụ ẩm thực, du lịch. Tôn vinh ngư dân, truyền cảm hứng cho ngư dân an tâm ra khơi, bám biển cùng góp sức cho sự phát triển kinh tế bền vững, nghề đánh bắt thủy sản của tỉnh nói riêng, của Việt Nam nói chung.

Chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí đặc sắc

Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định kéo dài 5 ngày với loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí đặc sắc gồm lễ hội khai mạc, hoạt động nghệ thuật đường phố, chương trình nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương… Một trong những nội dung nổi bật là chương trình giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cá ngừ đại dương diễn ra tại công viên thiếu nhi với sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng trong và ngoài nước trình diễn.

Sự kiện - Đầu bếp nổi tiếng thế giới đến Bình Định làm đại tiệc cá ngừ miễn phí (Hình 4).

Bình Định chuẩn bị 5 con cá ngừ đại dương chế biến 1.500 suất ăn miễn phí phục vụ thực khách. 

Chia sẻ tại họp báo, ông Hoàng Duẫn, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, tinh hoa đất biển Bình Định sẽ được khắc họa trong xuyên suốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí của lễ hội. Chương trình sẽ có  những điểm nhấn để giới thiệu tinh hoa của đất và người Bình Định, văn hóa biển của Bình Định. 

"Chúng tôi quảng bá hình ảnh, thế mạnh của Bình Định gắn với biển với những tiết mục ca ngợi các sản vật biển như cá ngừ đại dương, ngư dân Bình Định vươn khơi, ngọn hải đăng … Lồng ghép các nét đẹp của làng nghề như sản phẩm nón ngựa Phú Gia, rượu Bàu Đá. Chúng tôi đã chuyển nón ngựa Phú Gia từ làng nón vào tới TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho lễ hội này. Ngoài ra có 2 ca khúc mới sáng tác dành riêng cho Bình Định lần đầu tiên thể hiện trên sâu khấu của đêm khai mạc lễ hội tinh hoa đất biển", tổng đạo diễn Hoàng Duẫn chia sẻ.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, cho hay, lễ hội này là dịp mà Bình Định mong muốn tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế biển.

"Trọng tâm của lễ hội là đêm khai mạc vào ngày 11/7 với chủ đề Tinh hoa đất biển, trong đó cá ngừ đại dương là điểm nhấn. Trong lễ khai mạc này phải thể hiện được nét văn hóa truyền thống của đất và người Bình Định. Từ tiềm năng này, Quy Nhơn –Bình Định vươn khơi, phát triển với hình tượng là ngọn hải đăng bừng sáng…", ông Thanh nhấn mạnh.

Ngoài phần hội đặc sắc với những sự kiện về văn hóa, nghệ thuật, phần ẩm thực với nhiều món ngon của ẩm thực vùng miền Bình Định quy tụ về khu vực công viên thiếu nhi ở Tp. Quy Nhơn để phục vụ người dân và du khách. 

"Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, Bình Định đưa tới 5 con cá ngừ đại dương để các đầu bếp nổi tiếng chế biến, chiêu đãi 1.500 suất ăn miễn phí cho các du khách đặt tour tuyến từ các đơn vị lữ hành; du khách và người dân tham gia mua sắm, tham quan tại khu gian hàng ẩm thực ở công viên thiếu nhi", đại điện Ban tổ chức thông tin thêm.

Hoa hậu đại dương năm 2023 Thu Uyên : Đồng hành và xuyên suốt với sự kiện, trong thời gian này, tôi sẽ khám phá vẻ đẹp của đất và người Bình Định, quảng bá lên các phương tiện truyền thông để người dân và du khách được biết. Bình Định là vùng đất võ trời văn, con người Bình Định thân thiện, mến khách. Tp. Quy Nhơn xinh đẹp, hiền hòa… Những ngày lưu lại thành phố biển xinh đẹp này, tôi sẽ dành thời gian khám phá vùng đất, con người, văn hóa và ẩm thực để lan tỏa nhiều hơn hình ảnh của Quy Nhơn – Bình Định.

Ông Võ Tấn Sỹ, Chủ tịch Hội Bartenders Sài Gòn, Hội viên Hiệp hội Bartenders thế giới: Sự kết hợp của danh tửu Bàu Đá  với cá ngừ đại dương hứa hẹn là trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách tại lễ hội này. Đến với lễ hội này, chúng tôi mang tới cho người dân và du khách những món cocktail được pha chế từ rượu Bàu Đá Bình Định, hy vọng góp thêm nét điểm xuyến cho ẩm thực truyền thống của Bình Định.

Thu Dịu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.