Đau lòng những vụ tự tử vì bị đe dọa trên mạng

Đau lòng những vụ tự tử vì bị đe dọa trên mạng

Thứ 5, 27/12/2012 23:43

The Sun đưa tin, Erin Gallagher cô nữ sinh 13 tuổi người Anh đã được phát hiện qua đời hôm tối chủ nhật vừa qua sau khi nhận được những lời đe dọa trên mạng.

Tờ The Sun cho biết, bị bắt nạt là nỗi lo sợ lớn nhất của em. Ngoài ra, em còn bị giễu cợt về cân nặng và ngoại hình. Erin Gallagher đã vào trang ask.fm - nơi có rất nhiều lời nhục mạ, báng bổ trên đó.

Trước đó, câu chuyện thương tâm của cô gái trẻ Amanda Todd ở Vancouver cũng làm “dậy sóng" cộng đồng mạng. Tháng trước, Todd đã đăng tải một đoạn video 9 phút trên YouTube. Bằng các mảnh giấy ghi chép, cô tường thuật lại sự việc bắt nạt trên mạng và đánh đập mà cô phải chịu đựng dù đã thay đổi trường học cùng thành phố sinh sống.

Pháp luật - Đau lòng những vụ tự tử vì bị đe dọa trên mạngAmanda Todd khi còn sống

Cô kể rằng cô đã bắt đầu chat webcam làm quen bạn mới từ khi học lớp 7. Một ngày nọ, cô đã đồng ý chia sẻ riêng tư với một người bạn trên mạng và bị đe dọa tung hình ảnh riêng tư. Todd bắt đầu trở nên lo lắng, hoảng loạn và trầm cảm. Cô chuyển trường và tìm đến ma túy và rượu.

Dù đã chuyển trường lần thứ 2, Todd đã cố gắng tự tử bằng cách uống thuốc tẩy và dùng quá liều thuốc chống trầm cảm. Cái chết của Amanda Todd đã được phát hiện trước ngày sinh nhật thứ 16 của cô 1 tháng. Trong đoạn video được post trên Youtube, Todd đã mô tả là em bị chế giễu, đe dọa, nhục mạ bởi những người quen trực tuyến cũng như những người bạn cùng lớp.

Tại Mỹ, theo kết quả nghiên cứu của cho thấy 78% thiếu niên tự sát đã từng bị bắt nạt cả trên mạng lẫn trong trường học và chỉ 17% bị bắt nạt trên mạng.

Theo tiến sĩ John LeBlanc, Viện nghiên cứu thiếu nhi Mỹ (AAP): “Hăm dọa trên mạng là một yếu tố tự sát, nhưng hầu hết có những yếu tố khác như bệnh thần kinh hoặc hăm dọa trực tiếp. Hăm dọa trên mạng là kiểu bắt nạt thông thường nhất.”

H.A (t/h)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.