Dâu mới đón Tết nhà chồng: Biếu quà nhầm... đối tượng

Dâu mới đón Tết nhà chồng: Biếu quà nhầm... đối tượng

Mai Thị Thu Hằng

Mai Thị Thu Hằng

Thứ 5, 08/02/2018 06:00

Năm đầu đón Tết ở nhà chồng không phải là trải nghiệm dễ dàng với những nàng dâu mới. Vì vậy, với nhiều chị em, dù hiện tại đã là “dâu cũ”, thế nhưng mỗi khi nhắc lại về cái Tết đầu tiên trong vai trò dâu con, rất nhiều người thừa nhận thật đáng nhớ…

Chị Nguyễn Thị Hà (SN 1988, Hà Nội) yêu và lấy chồng ở Hưng Yên, vì thế chị luôn được bố mẹ chồng và họ hàng trêu là dâu thành phố. Năm đầu tiên ăn Tết tại nhà chồng chị Hà cũng gặp phải muôn vàn tình huống bi hài.

“Từ nhỏ đến lớn tôi được bố mẹ cưng chiều hết mực nên không phải đụng tay vào bất cứ việc gì, kể cả nấu nướng. Thế nên, năm đầu tiên đón Tết ở nhà chồng tôi đã thú thực với mẹ chồng là tôi rất vụng về trong chuyện bếp núc, khi đó mẹ chồng chỉ mỉm cười, còn tôi thì đỏ mặt ngại ngùng vì biết đã mất điểm”, chị Hà cho biết.

Khi biết chị Hà không thể phụ nấu nướng nên trước giao thừa mẹ chồng đã giao cho chị nhiệm vụ mang quà Tết đi biếu các bác trong họ.

Gia đình - Dâu mới đón Tết nhà chồng: Biếu quà nhầm... đối tượng

Câu chuyện biếu nhầm quà Tết không chỉ có chị Hà mà nhiều cô dâu mới gặp phải (Ảnh minh họa).

“Trước khi đi, mẹ chỉ rõ món nào biếu nhà nào, ấy vậy mà tôi đã biếu quà nhầm tứ tung, sau này các bác nói thì mẹ con tôi mới phát hiện ra. Ví dụ như  con gà biếu bác trưởng họ thì tôi lại đưa nhầm sang nhà cậu, quần áo mua biếu bà nội thì lại đưa nhầm sang nhà chú họ”, chị Hà kể.

Chuyện không dừng lại ở việc đưa nhầm quà biếu, sau đó, chị Hà còn mắc một lỗi khiến đến giờ nhớ lại chị vẫn thấy xấu hổ. “Sau khi mang quà đi biếu hết, tôi quay ra dọn dẹp nhà cửa, cho quần áo bẩn của cả nhà vào máy giặt. Khi đưa đồ vào máy giặt, vô ý tôi đã lấy cả bộ áo dài của mẹ chồng mang ra để mặc dịp Tết vào máy giặt giặt chung với những món đồ khác. Thế là, bộ áo dài đã hỏng mất, mẹ chồng sau đó giận tôi lắm vì đó là món quà mà bố chồng tôi tặng. Rất may là sau khi tôi ỉ ôi xin lỗi mẹ cũng bỏ qua cho tôi”, chị Hà kể lại.

Đến nay, chị Hà đã làm dâu được 4 năm, cũng đã có một thiên thần nhỏ 3 tuổi. Mỗi khi Tết đến Xuân về là chị lại không thể nào quên được ngày đầu tiên làm dâu của mình. 

Mai Thu

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.