“Chúng tôi sẽ khởi chạy lại TwitterBlue vào thứ Hai. Đăng ký trên web với giá 8 USD/tháng hoặc trên iOS với giá 11 USD/tháng để có quyền truy cập vào các tính năng chỉ dành cho người đăng ký, bao gồm cả dấu tick màu xanh”, công ty này cho biết trong một bài đăng hôm 10/11.
Twitter không giải thích lý do tại sao người dùng Apple bị tính phí nhiều hơn những người dùng trên web, nhưng các phương tiện truyền thông cho rằng công ty đang tìm cách bù đắp cho khoản phí khoảng 30% mà Apple thu từ các nhà phát triển ứng dụng trên App Store.
Trước đó, ông Musk liên tục chỉ trích Apple vì khoản phí này, cho rằng nó “cao hơn gấp 10 lần so với mức cần thiết”.
Twitter Blue được tung ra lần đầu tiên vào tháng 11, sau khi CEO Tesla lên tiếp quản nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, dịch vụ này đã nhanh chóng bị đình chỉ sau khi số lượng tài khoản mạo danh tăng đột biến.
Ông Musk lên kế hoạch đưa tính năng này trở lại vào ngày 29/11 nhưng sau đó hoãn lại.
Twitter đã thêm một bước kiểm duyệt bằng việc xác minh số điện thoại trước khi áp dụng dấu tick màu xanh cho mỗi tài khoản để chống mạo danh, Giám đốc sản phẩm Twitter Esther Crawford cho biết.
Sau khi được xác minh, các tài khoản đăng ký sẽ có dấu tick màu xanh, cũng như khả năng chỉnh sửa các bài đăng của họ (nếu tính năng này vẫn như cũ, chủ tài khoản sẽ chỉ sửa được bài đăng của mình trong vòng 30 phút sau khi đăng), tải video 1080p, và chế độ đọc Twitter để đọc các đề dài dễ dàng hơn.
Những thay đổi đối với tài khoản Twitter đều cần được xác minh lại, ngay cả khi chủ tài khoản thay ảnh đại diện.
Chủ tài khoản có thể thay đổi tên, tên hiển thị hoặc ảnh đại diện của họ, nhưng nếu làm vậy, họ sẽ tạm thời mất dấu tick màu xanh cho đến khi tài khoản của họ được xem xét lại, theo thông tin được chia sẻ trên tài khoản chính thức của Twitter.
Twitter cũng sẽ thay thế nhãn “Chính thức” bằng một dấu tick màu vàng cho các doanh nghiệp và màu xám cho “các tài khoản chính phủ và đa phương” trong tuần tới.
CEO Twitter đã viết về những lo ngại của ông khi doanh thu quảng cáo trên Twitter chậm lại trong những tuần qua. Việc đăng ký tài khoản sẽ giúp Twitter có thêm doanh thu và bớt phụ thuộc vào các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, công ty này sẽ cần rất nhiều người đăng ký mới có thể thay thế hoàn toàn doanh thu quảng cáo.
Nguyễn Tuyết (Theo Forbes, The Verge, Business Insider)