Đẩy mạnh tiêu thụ cá tra tại thị trường trong nước

Đẩy mạnh tiêu thụ cá tra tại thị trường trong nước

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 6, 08/09/2017 20:57

Mặc dù đã xuất khẩu ở 140 quốc gia trên thế giới nhưng mặt hàng cá tra vẫn chưa thu phục được thị trường nội địa. Đây là một trong những vấn đề nổi cộm mới được đưa ra tại họp báo mới đây của tổng cục Thủy sản - bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Theo tổng cục Thủy sản, tới đây, từ ngày 6 đến 8/10/2017, bộ NN&PTNT sẽ tổ chức Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội. Hội chợ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế, khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc.

Đây là hội chợ đầu tiên chuyên ngành hàng thủy sản do bộ NN&PTNT tổ chức tại Hà Nội. Hội chợ sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bố trí nhiều gian hàng giới thiệu một số sản phẩm thủy sản có lợi thế và chủ lực của Việt Nam.

Công nghệ - Đẩy mạnh tiêu thụ cá tra tại thị trường trong nước

Mặc dù đã xuất khẩu sang hàng trăm quốc gia nhưng thị trường cá tra ở Việt Nam vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Nhằm tăng tính tương tác giữa người tham dự với sản phẩm, hội chợ cũng sẽ có các hoạt động ẩm thực cá tra với sự hướng dẫn của đầu bếp nổi tiếng, giới thiệu các món ăn ngon được chế biến từ cá tra... Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh phát triển ngành thủy sản địa phương.

Chia sẻ với báo chí về những nội dung có liên quan, ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng tổng cục Thủy sản cho biết: "Có một nghịch lý thời gian qua là mặt hàng cá tra của chúng ta đã xuất khẩu sang hơn 140 quốc gia trên thế giới, được người tiêu dùng đón nhận rất tốt, thế nhưng thị trường trong nước, đặc biệt ở miền Bắc vẫn còn bị bỏ ngỏ. Đây là sự lãng phí rất lớn trong khi tiềm năng của chúng ta còn nhiều".

Công nghệ - Đẩy mạnh tiêu thụ cá tra tại thị trường trong nước (Hình 2).

Ông Trần Đình Luân phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cũng cho biết, để sản phẩm cá tra tới tay người tiêu dùng thuận lợi, hiện đã có trung tâm Phân phối nông sản an toàn. Đây là kênh phân phối sản phẩm nông sản cho các bếp ăn tập thể, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học... Hiện, Trung tâm này đã có rất nhiều đơn đặt hàng cá tra từ bếp ăn các đơn vị, tập thể.

Mục tiêu sắp tới, tổng cục Thủy sản và các đơn vị trực thuộc nói riêng, bộ NN&PTNT nói chung sẽ đẩy mạnh hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước. Sản phẩm cá tra sẽ được đưa vào hệ thống các siêu thị, hệ thống bán lẻ... Đây cũng là kênh phân phối cá tra tới người tiêu dùng thuận tiện. Người tiêu dùng trong nước hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cá tra, bởi cá tra cung cấp cho thị trường nội địa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn như xuất khẩu. 

Đ.Huệ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.