Đề cử QBV 2012: Không có Lê Công Vinh

Đề cử QBV 2012: Không có Lê Công Vinh

Thứ 7, 13/04/2013 14:30

Chiều ngày 11/4, BTC cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2012 đã công bố danh sách 10 cầu thủ được đề cử. Bất ngờ là trong bản danh sách thiếu vắng chân sút số một của ĐTVN Lê Công Vinh.

Một số nguồn tin cho biết, do chơi không nổi bật trong đội hình đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, giải đấu có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu chọn trong năm qua mà tiền đạo Lê Công Vinh không có tên trong danh sách đề cử dành cho cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất.Tuy nhiên cũng như nhiều cầu thủ khác, ĐTVN thất bại ở AFF Cup 2012 khiến họ “mất điểm” trong cuộc đua tới danh hiệu này.

Bóng đá Quốc tế - Đề cử QBV 2012: Không có Lê Công Vinh

 
Do ĐTVN thi đấu tệ hại ở AFF Suzuki Cup 2012, nên BTC đưa ra tiêu chí trao giải thưởng QBV nam cho những cá nhân có cống hiến tại CLB. Ở mùa giải 2012, Công Vinh chơi khá tốt trong màu áo CLB Hà Nội trước khi đội bóng này bị giải thể. Vì vậy việc Công Vinh vắng mặt trong danh sách đề cử QBV năm nay hết sức bất ngờ. Trong khi đó dù không được gọi vào ĐTQG nhưng Huỳnh Kesley và Minh Phương lại có mặt.

 
10 gương mặt tiêu biểu nhất cho bóng đá nam bao gồm: Quốc Anh, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Thành Lương, Minh Phương, Văn Quyết, Tấn Tài, Gia Từ.

Trong 10 cái tên trên quả thực rất khó để lựa chọn ai là người xứng đáng nhận danh hiệu QBV năm 2012. Một năm “đại hạn” với bóng đá nước nhà thì đúng là “so bó đũa, chọn cột cờ”.

Ở các hạng mục cầu thủ trẻ của nam Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Quang Nam cùng Trần Phi Sơn của SLNA, Lê Duy Thanh Nguyễn Huy Hùng được đánh giá cao hơn cả nhờ màn trình diễn chói sáng tại giải U21 QG và U21 Quốc tế. Tương tự là 5 đề cử cho nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lần đầu tiên được BTC trao tặng với Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh.

Có 7 cầu thủ ngoại lọt vào nhóm đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc mùa giải 2012. Timothy đang chiếm ưu thế nhờ thành tích “Vua phá lưới” V-League 2012.

Với danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Á, không ngạc nhiên nếu thủ thành Kiều Trinh đoạt danh hiệu QBV dành cho nữ.

Các giải thưởng quả bóng vàng, bạc, đồng nam, nữ, cầu thủ trẻ nam nữ, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất sẽ được trao trong đêm gala ngày 7/5 tại TP.HCM. Quả bóng vàng nam, nữ sẽ nhận 40 triệu đồng/người, Quả bóng bạc 30 triệu và Quả bóng đồng 20 triệu, các giải khác đều 20 triệu đồng.

Danh sách đề cử như sau:

Nam (10): Quốc Anh, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Thành Lương, Minh Phương, Văn Quyết, Tấn Tài, Gia Từ.

Nữ (10): Ngọc Anh, Thành Hào, Nguyễn Thị Hòa, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muộn, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoài Thu, Lê Thị Thương, Kiều Trinh.

Cầu thủ trẻ nam (8): Thanh Diệp, Thanh Hào, Huy Hùng, Quang Nam, Phi Sơn, Duy Thanh, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn.

Cầu thủ trẻ nữ (5): Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh.

Cầu thủ ngoại (7): Antonio, Gonzalo, Gaston Merlo, Nsi, Philani, Samson và Timothy.

Lê Quang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.