De Gea nhận giải cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 1/2022

Mai Hồng Duy

Mai Hồng Duy

Thứ 7, 05/02/2022 13:37

Thủ thành De Gea của Man United đã được trao giải cầu thủ hay nhất tháng 1 ở Ngoại hạng Anh 2021/22 sau khi vượt qua những ứng viên nặng ký khác.

Bóng đá Anh - De Gea nhận giải cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 1/2022

Chú thích ảnh

Nhờ phong độ xuất sắc của De Gea, Man United giành 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 1) và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh 2021/22. Tính tới thời điểm hiện tại của Premier League mùa này, De Gea chính là thủ thành có số lần cứu thua nhiều nhất (82 lần).

De Gea đã vượt qua những ứng viên khác như Jarrod Bowen (West Ham), Kevin De Bruyne (Man City), Jack Harrison (Leeds Utd), Joao Moutinho (Wolves) và James Ward-Prowse (Southampton). Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, De Gea nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League.

Người gác đền đến từ Tây Ban Nha là cầu thủ thứ 5 giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở Premier League mùa này, sau Danny Ings (Aston Villa - tháng 8), Andros Townsend (Everton - tháng 9), Mohamed Salah (Liverpool - tháng 10), Rodri (Man City - tháng 11) và Alexandre Lacazette (Arsenal - tháng 12).

Ở hạng mục dành cho HLV, Bruno Lage – vị thuyền trưởng của Wolves đã được vinh danh với giải HLV xuất sắc nhất tháng 1 ở Premier League. Wolves đã khởi đầu năm mới 2022 rất ấn tượng với 3 trận toàn thắng ở Premier League trước các đối thủ là Man United, Southampton và Brentford. Nhờ đó, chiến thuật gia người Bồ Đào Nha đã vượt qua 3 đối thủ là Pep Guardiola (Man City), Jurgen Klopp (Liverpool) và Dean Smith (Norwich).

Lage là HLV thứ 5 được trao giải HLV xuất sắc nhất tháng ở Premier League mùa này, sau Nuno Espirito Santo (Tottenham - tháng 8), Mikel Arteta (Arsenal - tháng 9), Thomas Tuchel (Chelsea - tháng 10), Pep Guardiola (Man City - tháng 11 và 12).

DUY PHONG

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.