Đề nghị kỷ luật 6 lãnh đạo đã về hưu của Tập đoàn Dầu khí

Đề nghị kỷ luật 6 lãnh đạo đã về hưu của Tập đoàn Dầu khí

Trương Thị Thanh Hương

Trương Thị Thanh Hương

Thứ 6, 08/12/2017 11:29

Bộ Công Thương vừa có báo cáo cơ quan chức năng về việc đề nghị xử lý kỷ luật 6 cựu lãnh đạo PVN liên quan đến sai phạm tại các dự án nhiên liệu sinh học và dự án nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ.

Theo Dân trí, 6 cựu lãnh đạo PVN bị đề xuất kỷ luật với hình thức kỷ luật khiển trách vì liên quan đến những sai phạm tại các dự án nhiên liệu sinh học và dự án nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ.

Cụ thể, danh sách này gồm có: Bà Phan Thị Hòa, nguyên ủy viên HĐQT Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) từ tháng 12/2006 đến tháng 10/2010; ông Hoàng Xuân Hùng, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến tháng 4/2012; ông Vũ Khánh Trường, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 4/2009 đến tháng 9/2015; ông Nguyễn Xuân Thắng, nguyên thành viên HĐTV PVN từ thàng 1/2011 đến tháng 3/2015; ông Đỗ Văn Đạo, nguyên thành viên HĐQT PVN từ tháng 12/2006 đến năm 2009; ông Nguyễn Thanh Liêm, nguyên thành viên HĐTV PVN từ tháng 11/2010 đến tháng 3/2015.

Đầu tư - Đề nghị kỷ luật 6 lãnh đạo đã về hưu của Tập đoàn Dầu khí

6 cựu lãnh đạo PVN có liên quan đến sai phạm tại các dự án nhiên liệu sinh học và dự án nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ đều đã về hưu.

Theo Bộ Công Thương, các cá nhân này tuy không phải chịu trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu nhưng phải chịu hình thức kỷ luật khiển trách.

Mức kỷ luật trên được áp dụng không chỉ vì các sai phạm của các cá nhân được nêu trong kết luận thanh tra việc đầu tư các dự án nhiên liệu sinh học và dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ mà còn có sai phạm trong việc chưa thực hiện hết trách nhiệm trong việc giám sát người đại diện phần vốn tại các doanh nghiệp như: Tổng công ty Dầu Việt Nam, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Công ty CP nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung, Công ty CP Dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí để xảy ra các sai phạm trong quá trình triển khai các dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ…

Tuy nhiên, các cán bộ trên đều đã về hưu trong khi hiện vẫn chưa có quy định xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước đã nghỉ hưu. Bộ Công Thương đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền, đề xuất biện pháp xử lý, kiến nghị công bố rộng rãi mức độ vi phạm. 

Thanh Hương (t/h) 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.