Đề nghị kỷ luật cảnh cáo phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi ở Long An

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi ở Long An

Dương Thị Hạnh

Dương Thị Hạnh

Thứ 6, 09/03/2018 17:22

Xét sự việc cô giáo B.T.C.N. quỳ gối xin lỗi tại trường tiểu học Bình Chánh có phần trách nhiệm của ông Võ Hòa Thuận, Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức họp để biểu quyết hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Thuận.

Chiều ngày 9/3, Đảng ủy xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tổ chức họp biểu quyết về hình thức kỷ luật với ông Võ Hòa Thuận - người liên quan trực tiếp đến vụ việc giáo viên quỳ xin lỗi phụ huynh khiến dư luận xã hội bức xúc những ngày qua.

Trước đó, vào 18h ngày 8/3, chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh (nơi đảng viên Võ Hòa Thuận sinh hoạt) cũng đã tổ chức họp đột xuất để kiểm điểm đảng viên.

Trong bản kiểm điểm, ông Thuận có viết, do nghe con gái đi học về phản ánh lại rằng, cả lớp bị cô giáo N. bắt quỳ gối vì có 2 bạn nói chuyện trong lớp. Bức xúc trước việc con gái không có lỗi vẫn bị bắt quỳ, ngày 28/2, vợ chồng ông Thuận cùng Hội trưởng hội Phụ huynh lớp, Trưởng ban Đại diện hội Phụ huynh trường đã đến trường gặp hiệu trưởng cùng cô N., để làm rõ sự việc. Sau đó, có chuyện cô giáo quỳ gối xin lỗi và có phần trách nhiệm của ông Thuận. 

Trước bản kiểm điểm của ông Thuận, một số đảng viên trong chi bộ đã phân tích, đáng lý ra với vai trò đảng viên, ông Thuận phải có trách nhiệm giải quyết một cách bình tĩnh, không nên có lời lẽ thiếu tế nhị, làm cho cô giáo N. phải quỳ gối xin lỗi.

Ngoài ra, mọi người cũng đóng góp ý kiến, ông Thuận cần giữ bình tĩnh, không nên vượt quá quyền hạn của mình. Nếu giáo viên sai đã có nhà trường kiểm điểm, xử lý, không nên thiếu kiềm chế như vậy.

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo phụ huynh ép cô giáo quỳ xin lỗi ở Long An

Trường tiểu học Bình Chánh xảy ra vụ cô giáo bị ép quỳ xin lỗi.

Sau đó, cuộc họp tại chi bộ ấp 6 đã thống nhất bỏ phiếu kín. Theo kết quả kiểm phiếu, chi bộ đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo với đảng viên Thuận. 

Sở dĩ, chi bộ ấp đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng với ông Võ Hòa Thuận là do ông này có dấu hiệu vi phạm tư cách đảng viên trong vụ cùng một số phụ huynh đến trường tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức) buộc cô giáo B.T.C.N. quỳ gối xin lỗi.

Sáng 9/3, chi bộ ấp 6 đã gửi biên bản này kèm theo phiếu biểu quyết ở chi bộ ấp gửi về thường trực Đảng ủy xã Nhựt Chánh.

Trước đó, cô B.T.C.N. (giáo viên lớp 4/3, trường tiểu học Bình Chánh) phạt học sinh quá nghiêm khắc, bắt các em quỳ gối khiến học sinh không muốn đến trường. Vì vậy, ngày 28/2, 4 phụ huynh đã đến trường để làm rõ việc xử phạt và có những lời lẽ gay gắt với hành vi không đúng chuẩn mực sư phạm. Khi cô giáo này xin lỗi, phía phụ huynh vẫn không chấp nhận, bắt cô giáo phải quỳ xuống xin lỗi. Sự việc này đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.