Đề nghị truy tố cựu trung úy cảnh sát dùng nhục hình

Đề nghị truy tố cựu trung úy cảnh sát dùng nhục hình

Thứ 5, 27/12/2012 23:58

Ngày 28/11, tin từ Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho hay vừa có kết luận điều tra vụ án “dùng nhục hình” xảy ra tại Công an TP. Nha Trang tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, cơ quan này đã đề nghị truy tố ông Lang Thành Dũng (nguyên trung úy cảnh sát hình sự) về tội "dùng nhục hình".

Trước đó, cuối tháng 7, trong quá trình điều tra vụ việc 2 khách du lịch đi massage bị một đối tượng lái xe ôm móc nối với tiếp viên massage lấy mất 7 triệu đồng, trung úy Lang Thành Dũng sau khi xác định được một số đối tượng tình nghi, tối 26/7, đã cùng đồng nghiệp kiểm tra giấy tờ của anh Nguyễn Trường Vũ và Trương Chí Bình rồi còng tay đưa về trụ sở công an.

Pháp luật - Đề nghị truy tố cựu trung úy cảnh sát dùng nhục hình

Anh Nguyễn Trường Vũ

Tại đây, ông Dũng đã tra khảo, đánh đập anh Bình và anh Vũ. Anh Bình, sau đó được thả ra. Còn anh Vũ bị giữ lại. Sau khi lập biên bản tạm giữ 5,8 triệu đồng, xe máy, điện thoại, giấy tờ, thì khoảng 1h sáng 27/7, anh Vũ được tha về trong tình trạng đau đớn, tức ngực và ù tai. Anh Vũ đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị đến 1/8 thì xuất viện. Anh Vũ đã gửi đơn đến một số cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Dũng.

Trong quá trình điều tra, ông Dũng đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Sau sự việc xảy ra, ông Dũng đã xin lỗi anh Vũ, bồi thường 27 triệu đồng cho bị hại.

Cảnh Kiên


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.