Đề nghị truy tố kẻ đâm bạn chết vì phân bua chuyện đi tù sướng khổ

Đề nghị truy tố kẻ đâm bạn chết vì phân bua chuyện đi tù sướng khổ

Trần Thị Huệ

Trần Thị Huệ

Thứ 2, 01/05/2017 19:59

Đôi bạn rủ nhau đi nhậu rồi bàn chuyện ăn cơm tù. Tú cho rằng đi tù rất khổ, còn S. thì bảo sướng. Khi nhậu ngà say, ai cũng nhận nói đúng dẫn đến xô xát, Tú dùng dao đâm chết bạn nhậu.

Ngày 1/5, cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phan Vĩnh Tú (SN 1978, ngụ quận 4, TP HCM) về tội Giết người.

Trước đó, tối ngày 8/11/2016, Tú rủ anh Văn Công S. (SN 1983, ngụ quận 4, bán vé số) đi nhậu tại khu vực Cầu Dừa (quận 4). Trong quá trình trò chuyện trong bàn nhậu, đôi bạn bàn đến việc đi tù sướng khổ. Tú cho rằng, mình từng đi tù về nên thấy khổ cực. Ngược lại, S. cho rằng đi tù sướng vì không làm vẫn có ăn, có chỗ ngủ…

Qua đó, cả hai liên tục đưa ra nhiều dẫn chứng để chứng tỏ mình nói đúng. Tới khoảng 21h cuộc nhậu tàn, nhưng việc cãi đúng sai chuyện cơm tù sướng khổ vẫn chưa có hồi kết. 

Cùng lúc, men rượu ngà say, câu chuyện vui trong bàn nhậu trở thành chủ đề thể hiện suy nghĩ và quan điểm sống của cả Tú và S.. Sau đó, cả hai cãi nhau lớn tiếng rồi đứng dậy ra về. Khi đi đến hẻm 289, bến Vân Đồn (phường 2, quận 4), S. đi phía sau đẩy Tú ngã xuống đường dẫn đến hai bên đánh nhau.  

Lúc này, trong người Tú có sẵn dao liền đâm nhiều nhát vào người bạn nhậu ngã gục. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng S. đã tử vong.

Qua nhiều lần điều tra thu thập chứng cứ, tới nay, cơ quan chức năng mới có đủ cơ sở để truy tố Tú tội Giết người. Được biết, Tú đã có 2 tiền án về tội Cướp giật tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện vụ việc đang được xử lí theo quy định của pháp luật.

H.Trần

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.